Triển khai Dự án “Bảo tồn và phát huy giá trị di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh" đúng tiến độ và bảo đảm chất lượng

16/10/2012 15:02

(Baonghean.vn) - Sáng nay 16/10, đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với các ban, ngành liên quan về tiến độ dự án "Bảo tồn và phát huy giá trị di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh".



Đồng chí Hồ Đức Phớc kết luận tại buổi làm việc

Dự án "Bảo tồn và phát huy giá trị Xô Viết Nghệ Tĩnh" được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết tại quyết định số 4334/QĐ.UBND - CN ngày 2/10/2008, có tổng diện tích 222.851,41m2, với tổng mức đầu tư 328 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 (2009 - 2012); giai đoạn 2 (2013 - 2015) với các hạng mục: xây dựng khu mộ và đền thờ, xây dựng quảng trường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Tượng đài; các hạng mục hạ tầng và phụ trợ có liên quan. Đến thời điểm hiện nay đã hoàn thành và bàn giao các hạng mục: tu bổ mộ liệt sỹ, đền thờ, sân vườn, cảnh quan cây xanh... Theo kế hoạch, trong năm 2012 này sẽ tiếp tục công tác giải phóng mặt bằng, triển khai xây dựng Tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh phần mỹ thuật.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án, đã có nhiều ý kiến của cán bộ, nhân dân, các vị lão thành cách mạng góp ý cho dự án, UBND tỉnh đã có văn bản số 7646/UBND - CNXD ngày 7/12/2011 về việc bổ sung, điều chỉnh một số hạng mục khu tưởng niệm thuộc Dự án "Bảo tồn và phát huy giá trị di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh". Với chức năng là chủ đầu tư, Sở VHTT và DL đã thuê đơn vị tư vấn, lập hồ sơ thiết kế các hạng mục bổ sung, điều chỉnh, tổ chức họp lấy ý kiến của các nhà chuyên môn, các họa sỹ, điêu khắc và đã chỉnh sửa, hoàn thiện trình cấp có thẩm quyền quyết định.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là một công trình văn hóa lớn có ý nghĩa lịch sử sâu sắc. Vì thế việc quy hoạch, triển khai xây dựng các hạng mục của dự án phải bảo đảm tiến độ và chất lượng, nhất là những hạng mục có yếu tố tâm linh như khu tượng đài, khu mộ và đền thờ... Để dự án đảm bảo yếu tố tâm linh, mỹ thuật và phù hợp với cảnh quan, vị trí, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở VHTT và DL phối hợp với các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm điều chỉnh lại các hạng mục cho phù hợp với điều kiện hiện nay. Công tác giải phóng mặt bằng cần triển khai nhanh, gọn để tiếp tục thực hiện các hạng mục khác, riêng cụm tượng Đài Xô Viết Nghệ Tĩnh, UBND tỉnh sẽ kêu gọi xã hội hóa.


Thanh Thủy

Mới nhất
x
x
Triển khai Dự án “Bảo tồn và phát huy giá trị di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh" đúng tiến độ và bảo đảm chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO