Triển khai Dự án phối hợp y tế công – tư trong phòng chống lao

15/12/2011 18:37

(Baonghean) - Sáng nay 15/12, UBND huyện Quỳnh Lưu, Sở y tế Nghệ An tổ chức hội nghị triển khai dự án phối hợp y tế công – tư trong phòng chống lao.

Hiện nay bệnh lao là bệnh nhiễm khuẩn chính và thường gặp nhất, ảnh hưởng đến hơn 2 tỷ người trên thế giới. Việt Nam được xếp thứ 12 trong số 22 quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh lao cao. Riêng tại tỉnh Nghệ An, tỷ lệ nhiễm lao chiếm tới 1,7% dân số, trong đó chỉ có 0,05 % dân số được xét nghiệm đờm. Do đó tỷ lệ nhiễm lao được phát hiện còn rất thấp so với thực tế trong cộng đồng. Vì vậy cần phải có biện pháp can thiệp để tăng tỷ lệ phát hiện bệnh nhân nhiễm lao, qua đó tăng tỷ lệ điều trị và quản lý bệnh, hạn chế sự lây lan trong cộng đồng. Quỳnh Lưu là 1 huyện rộng, bên cạnh mạng lưới y tế nhà nước thì các cơ sở y tế tư nhân cũng phát triển mạnh, người dân tự tìm đến điều trị bệnh lao tại các cơ sở y tế tư nhân tương đối nhiều. Vì thế cần huy động các lực lượng y dược tư nhân trong công tác phát hiện bệnh lao.

Tại hội nghị, các đại biểu được cán bộ của Sở y tế Nghệ An giới thiệu về tình hình bệnh lao tại Việt Nam nói chung, tỉnh Nghệ An nói riêng và chiến lược phối hợp y tế công – tư trong chương trình chống lao. Bên cạnh đó, hội nghị cũng đã giới thiệu về hoạt động phối hợp y tế công – tư trong kiểm soát lao tại Nghệ An, quy trình chuyển tuyến người nghi lao. Đặc biệt, các bác sỹ thuộc Sở y tế Nghệ An cũng đã chia sẻ về những kết quả và bài học kinh nghiệm triển khai hoạt động chuyển người nghi lao trong năm 2011, cập nhật thông điệp truyền thông về bệnh lao. Ngay tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia ký cam kết chung tay trong nhiệm vụ phòng chống bệnh lao./.


Lê Nhung

Triển khai Dự án phối hợp y tế công – tư trong phòng chống lao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO