Triển khai kế hoạch ứng phó với bão số 10

30/09/2013 20:00

(Baonghean.vn) - Chiều 30/9, bão só 10 bắt đầu ảnh hưởng đến Nghệ An.

Để chủ động ứng phó và đảm bảo an toàn cho nhân dân toàn tỉnh trong cơn bão lớn, các LLVT trên địa bàn tỉnh đã triển khai kế hoạch cụ thể, chu đáo nhằm giảm thiểu thấp nhất mọi hậu quả có thể xẩy ra. Theo đại tá Hà Tân Tiến, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS Nghệ An, ngay từ 12 giờ ngày 29/9, tất cả CBCS của LLVT tỉnh đã đặt trong tình trạng trực 100%. Bộ CHQS tỉnh cũng đã thành lập 5 đoàn kiểm tra, ứng trực tại các địa bàn đồng bằng, miền núi, miền biển, trung du, sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xẩy ra. Các đoàn cũng đã kiểm tra về phương tiện sẵn sàng ứng cứu, các trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn. Đồng thời, LLVT tỉnh cũng sẵn sàng thực hiện theo mệnh lệnh của Bộ Tư lệnh Quân khu 4.

Lực lượng tàu cứu hộ cứu nạn của Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị sẵn sàng ứng cứu

Tại đảo Ngư và đảo Mắt, những tàu thuyền ngư dân tránh bão đã sẵn sàng được hướng dẫn vào nơi trú ẩn. Thiếu tá Đinh Xuân Lâm, đảo trưởng đảo Mắt cho biết toàn bộ đơn vị thực hiện nghiêm túc theo công điện ngày 29/9. Theo đó, đơn vị an toàn, mọi công tác đều đảm bảo đúng tinh thần công điện của cấp trên. Những tàu thuyền vào tránh bão tại đảo sẽ được liên lạc qua hệ thống truyền tin Icom để được hướng dẫn. Riêng 2 tàu của đảo đã sẵn sàng cơ động theo lệnh của Bộ CHQS tỉnh. Cho đến 17h30 chiều nay (30/9), bão số 10 đang tràn qua đảo với tốc độ gió giật cấp 8-9.

Lực lượng bộ đội BP Nghệ An cũng đã và đang gấp rút hoàn tất những công tác cuối cùng để giúp nhân dân ven biển đối phó với bão. Thượng tá Nguyễn Trung Sơn, phó tham mưu trưởng Bộ đội BP Nghệ An cho biết, cho đến trưa nay (30/9), đã kiểm tra lại lần cuối cùng các đồn tuyến biển, đồng thời sắp xếp các tàu ngư dân vào nơi tránh bão an toàn. Riêng số 80 tàu của ngư dân Thanh Hóa, lực lượng biên phòng Nghệ An đã bố trí vào neo đậu tại bến đậu Lộc Mỹ (xã Nghi Quang, Nghi Lộc). Cho đến thời điểm cuối chiều nay, cơ bản mọi việc đã được chuẩn bị hoàn tất để ứng phó với cơn bão số 10. Riêng lực lượng các tàu của Hải đội 2 (BĐBP Nghệ An) đã được đặt trong tình trang sẵn sàng ứng cứu 24/24.

Tổ nạo vét Kênh Bắc của đội quản lý thoát nước (Công ty CP quản lý và Phát triển hạ tầng đô thị Vinh) khơi thông dòng chảy đoạn giao cắt đại lộ Lê Nin và đường Nguyễn Sỹ Sách nhằm tránh lụt cục bộ
Tổ nạo vét Kênh Bắc của đội quản lý thoát nước (Công ty CP quản lý và Phát triển hạ tầng đô thị Vinh) khơi thông dòng chảy đoạn giao cắt đại lộ Lê Nin và đường Nguyễn Sỹ Sách nhằm tránh lụt cục bộ

Tại TP Vinh, công tác chuẩn bị phòng chống bão cơ bản đã hoàn tất. Ông Nguyễn Hoàng Cự, đội trưởng đội quản lý thoát nước (Công ty CP quản lý và Phát triển hạ tầng đô thị Vinh) thông báo, ngay từ ngày 29/9, công ty đã họp, lên phương án cụ thể cho việc thoát, tiêu nước trong cơn bão số 10. Cụ thể, đội đã chia thành 2 tổ, nạo vét Kênh Bắc và nạo vét các hố thông ga, tránh tình trạng rác ứ đọng làm úng lụt cục bộ. Ngoài ra, 2 trạm bơm Vinh Tân và Cầu Đen đã phối hợp cùng sở Điện lực sẵn sàng đóng điện 3 pha lúc nước dâng cao, đồng thời nổ máy điện 24/24h nhằm phục vụ 2 trạm bơm này. Bởi nếu 2 trạm này ngừng hoat động chỉ chừng 30 phút, nước tại TP Vinh sẽ dâng cao trên 1 mét.

Cho đến 17h30 chiều 30/9, các tổ chuyên môn của Công ty vẫn triển khai công việc nạo vét, vớt rác tại cống Rào Đừng (đường thoát nước ra biển qua lối Nghi Thái). Tuy nhiên, theo đề xuất của đội quản lý thoát nước (Công ty CP quản lý và Phát triển hạ tầng đô thị Vinh), vì lượng nước TP Vinh và Nghi Thái chảy ra biển rất lớn, trong khi đó cống Rào Đừng chỉ có 10 miệng cống, nhu cầu số miệng cống phải gấp đôi để thoát và xả nước lụt cho TP Vinh càng nhanh càng tốt.

Làng nôốc tại sông Cửa Tiền (đoạn gần chợ Vinh) áp sát bờ để tránh bão số 10
Làng nôốc tại sông Cửa Tiền (đoạn gần chợ Vinh) áp sát bờ để tránh bão số 10
Những hàng cây trên đường Trường Thi đã được gia cố vững chắc
Những hàng cây trên đường Trường Thi đã được gia cố vững chắc


Trần Hải

Mới nhất
x
Triển khai kế hoạch ứng phó với bão số 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO