Triển khai quyết định của UBND tỉnh về đơn giá dịch vụ khám, chữa bệnh

11/10/2012 09:42

(Baonghean) Hội nghị do Sở Y tế phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức, có sự tham gia của đại diện 51 cơ sở y tế, 20 cơ quan bảo hiểm huyện, thành, thị vào sáng 10/10.

Theo quyết định, Nghệ An có 1.155/ 2.545 danh mục dịch vụ kỹ thuật tại các cơ sở y tế công lập được điều chỉnh giá và sẽ được chính thức áp dụng kể từ ngày 13/10/2012. Theo đó, cơ quan BHXH sẽ thanh toán với các cơ sở KCB các dịch vụ kỹ thuật theo đơn giá quy định tại QĐ 72 khi dịch vụ kỹ thuật đã được cấp thẩm quyền phê duyệt hoặc được bác sỹ chỉ định trong hồ sơ bệnh án. Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị khám, chữa bệnh công khai bảng giá của các dịch vụ theo quyết định của UBND tỉnh. Ngoại trừ các chi phí một số loại thuốc, vật tư y tế tiêu hao đặc thù, các cơ sở y tế không thu thêm của người bệnh các chi phí đã tính trong cơ cấu giá. Ngành Y tế phối hợp chặt chẽ với ngành BHXH trong việc giám định, kiểm tra, chống lạm dụng quỹ BHYT dưới mọi hình thức.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến đưa ra, xoay quanh một số thuật ngữ, cách tính một số đơn giá dịch vụ... Đặc biệt có một số ý kiến tuyến cơ sở mong có sự chỉ đạo, quản lý chặt chẽ của Sở Y tế trong hoạt động chuyên môn cũng như nguồn thu viện phí đối với trạm y tế xã khi đơn giá viện phí ở tuyến này tăng đáng kể so với trước.


T.V

Triển khai quyết định của UBND tỉnh về đơn giá dịch vụ khám, chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO