Triển khai quyết liệt chính sách hỗ trợ nhà ở đối với người có công

18/03/2014 10:21

(Baonghean) - Thực hiện Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, UBND tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ Thư ký giúp việc Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở đối với người có công với cách mạng tỉnh, quyết liệt chỉ đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan, các huyện, thành phố, thị xã tập trung rà soát đối tượng và đã phê duyệt Đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở tỉnh Nghệ An (Quyết định số 4597/QĐ – UBND ngày 10/10/2013). Quá trình thực hiện, kể từ khi Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực, các cấp ngành đã tích cực triển khai, đạt được một số kết quả nhất định.

Tuy nhiên, theo quy định của Chính phủ tại Quyết định 22/2013/QĐ-TTg thì thời hạn phải hoàn thành chương trình là ngày 30/12/2014. Để đảm bảo hoàn thành chương trình đúng quy định, hiệu quả cao, kết luận tại buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị và BCĐ thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở người có công tỉnh (ngày 11/3/2014), dưới sự chủ trì của đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh Lê Xuân Đại, UBND tỉnh yêu cầu:

1. Ban chỉ đạo các huyện, thành, thị thực hiện nghiêm túc quy định tại Quyết định số 4597/QĐ-UBND ngày 10/10/2013 của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở tỉnh Nghệ An.

Nhanh chóng triển khai việc hỗ trợ theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh tại Đề án số 4597/QĐ-UBND nhằm hoàn thành việc hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở trên địa bàn đúng thời hạn. Tập trung chỉ đạo cấp xã quyết tâm hoàn thành chương trình việc hỗ trợ cho 1.018 đối tượng đã được cấp kinh phí thực hiện năm 2013 trước ngày 30/4/2014.

Tập trung kiểm tra, rà soát tổng thể các đối tượng được hưởng chính sách, bao gồm cả các đối tượng đã được phê duyệt danh sách theo Đề án số 4597/QĐ-UBND và các đối tượng mới phát sinh đảm bảo đúng tiêu chí, chịu trách nhiệm phê duyệt số liệu các đối tượng đảm bảo tính đúng đắn theo quy định của Pháp luật, báo cáo Sở Xây dựng và Sở Lao động Thương binh & Xã hội thẩm tra trước ngày 31/3/2014, trình UBND tỉnh để xem xét phê duyệt điều chỉnh bổ sung Đề án trình Bộ ngành T.Ư và Thủ tướng Chính phủ ngày 15/4/2014.

2. Đối với ban chỉ đạo cấp tỉnh:

- Quy định tổ chức làm việc Ban chỉ đạo cấp tỉnh định kỳ mỗi Quý một lần để đánh giá tình hình triển khai chính sách, đồng thời có các chỉ đạo kịp thời để tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, đưa ra các giải pháp đảm bảo hoàn thành việc hỗ trợ theo đúng kế hoạch đề ra. Giao Sở Xây dựng dự thảo và gửi quy chế hoạt động ban chỉ đạo thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở tỉnh Nghệ An cho các thành viên góp ý, hoàn thiện và trình xem xét ban hành thực hiện, đồng thời chuẩn bị các nội dung làm việc định kỳ. Quy chế lưu ý có sự phân công theo dõi địa bàn để tập trung quản lý, tổ chức kiểm tra, đôn đốc các đơn vị và địa phương thực hiện.

- Giao Sở Lao động Thương binh & Xã hội, Sở Xây dựng, Sở Tài chính căn cứ theo chức năng, có văn bản hướng dẫn cụ thể các huyện, thành phố, thị xã đối với việc lựa chọn đối tượng và quy định công tác thực hiện quản lý, cấp phát, thanh toán, quyết toán nguồn vốn hỗ trợ.

- Các cơ quan thông tấn báo chí tập trung tuyên truyền phổ biến chính sách về hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng và cập nhật thông tin thường xuyên về kết quả thực hiện chính sách.

- Yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo nghiên cứu và khẩn trương góp ý Quy chế hoạt động Ban chỉ đạo gửi Sở Xây dựng hoàn thiện trình phê duyệt để thực hiện.

P.V

Triển khai quyết liệt chính sách hỗ trợ nhà ở đối với người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO