Triển khai thi hành Hiến pháp có hiệu quả

08/01/2014 11:12

(Baonghean.vn) - Sáng 8/1/2014, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Hiến pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Về phía điểm cầu tại Nghệ An do đồng chí Phạm Văn Tấn- Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An chủ trì, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh tham gia hội nghị.

Điểm cầu Nghệ An tham dự Hội nghị trực tuyến
Điểm cầu Nghệ An tham gia Hội nghị trực tuyến

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, nhấn mạnh: Hiến pháp là văn kiện chính trị - pháp lý, là đạo luật cơ bản, luật gốc của Nhà nước. Hiến pháp mới đã phản ánh ý chí, nguyện vọng của nhân dân ta, trong đó ý Đảng lòng dân được hòa quyện sâu sắc, lợi ích của toàn dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng đề nghị các vị đại biểu tham gia hội nghị thảo luận thật dân chủ, thẳng thắn và trách nhiệm, đề xuất các biện pháp cụ thể cho việc triển khai thi hành Hiến pháp. Đồng thời lĩnh hội đầy đủ tinh thần tại hội nghị này để quán triệt và có kế hoạch thiết thực, phù hợp với từng cấp, ngành, địa phương và các đoàn thể để triển khai thi hành Hiến pháp diễn ra đúng mục đích, yêu cầu, tiến độ và thu được kết quả.

Tiếp đó, đồng chí Đinh Thế Huynh – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã phổ biến Chỉ thị số 32/CT-TW của Ban Bí thư về triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Chỉ thị nhấn mạnh, để việc triển khai thi hành Hiến pháp có hiệu quả, chặt chẽ, nghiêm túc, bảo đảm chất lượng, thống nhất, Ban bí thư yêu cầu Đảng đoàn Quốc hội, Ban cán sự đảng Chính phủ, đảng đoàn và ban cán sự đảng các cơ quan tư pháp, các bộ, ngành ở Trung ương, các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức quán triệt và chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao theo Nghị quyết 64/2013/QH13 của Quốc hội quy định một số điểm thi hành Hiến pháp và Kế hoạch tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

TIN LIÊN QUAN

Chỉ thị 32 của Ban Bí thư cũng đã nhấn mạnh vị trí, vai trò, nhiệm vụ công tác tuyên truyền, tổ chức học tập, quán triệt tinh thần và các nội dung cơ bản của Hiến pháp. Trong đó giao cho Ban Tuyên giáo Trung ương và một số bộ, ngành Trung ương chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và địa phương thực hiện tuyên truyền Hiến pháp, đặc biệt yêu cầu cần làm rõ những nội dung cốt lõi, những điểm mới trong Hiến pháp sửa đổi lần này....

Cũng trong sáng nay, đồng chí Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã báo cáo những nội dung cơ bản của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Đồng chí Phan Trung Lý – Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội triển khai Nghị quyết số 718/NQ-UBTVQH13 về ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Mai Hoa

Triển khai thi hành Hiến pháp có hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO