Triển khai thu BHXH, BHYT tự nguyện qua hệ thống bưu điện

09/10/2014 16:34

(Baonghean.vn) - Thực hiện Công văn số 141/BHXH-BT ngày 13/01/2014 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc thực hiện thí điểm thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện qua hệ thống Bưu điện, chiều 9/10, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ký hợp đồng đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện.

Hợp đồng có hiệu lực từ ngày ký đến ngày 31/12/2015 và tự động gia hạn theo từng năm nếu 2 bên không có thỏa thuận nào khác.
Hợp đồng có hiệu lực từ ngày ký đến ngày 31/12/2015 và tự động gia hạn theo từng năm nếu 2 bên không có thỏa thuận nào khác.

Theo hợp đồng, Bưu điện Nghệ An làm Đại lý thu cho BHXH tỉnh thực hiện thu BHXH tự nguyện, BHYT của đối tượng tự đóng thông qua hệ thống bưu điện và phát triển số đối tượng này trên địa bàn 21 huyện, thành, thị với 480 xã phường trên địa bàn tỉnh. Các điểm thu được tổ chức đến tận xã, phường, thị trấn, đảm bảo mỗi xã, phường, thị trấn có tối thiểu một điểm thu, phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Hàng tháng, nhân viên bưu điện tại điểm thu căn cứ vào danh sách đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT của đối tượng tự đóng mà BHXH huyện cung cấp, tuyên truyền, vận động các đối tượng tiếp tục tham gia BHXH, BHYT tự nguyện và đóng tiền theo phương thức đăng ký; bưu điện các huyện, thành, thị nhận, tổng hợp hồ sơ, số tiền từ các nhân viên bưu điện tại điểm thu nộp cho BHXH huyện. Mức phí dịch vụ mà phía bưu điện được hưởng là 4% số tiền thực thu được từ người tham gia qua hệ thống bưu điện và đã được chuyển cho cơ quan BHXH. Hợp đồng có hiệu lực từ ngày ký đến ngày 31/12/2015 và tự động gia hạn theo từng năm nếu 2 bên không có thỏa thuận nào khác.

Tin, ảnh: Minh Quân

Triển khai thu BHXH, BHYT tự nguyện qua hệ thống bưu điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO