Triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển thủy sản của CP

14/07/2014 15:40

(Baonghean.vn) - Ngày 04 tháng 7 năm 2014, tại Văn phòng UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức họp bàn về công tác chuẩn bị thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển thủy sản của Chính phủ dưới sự chủ chủ trì của đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Dự họp có các đồng chí đại diện Lãnh đạo các sở, ngành: Nông nghiệp và PTNT, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; Đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành, thị: Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai, Cửa Lò, thành phố Vinh; Đại diện một số ngư dân có nhu cầu vay vốn đóng mới tàu thuyền; đại diện một số cơ sở đóng tàu trên địa bàn tỉnh; Lãnh đạo Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản; Đại diện Báo Nghệ An, Đài PTTH tỉnh.

Sau khi nghe Sở Nông nghiệp và PTNT báo cáo tình hình công tác chuẩn bị thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển thủy sản của Chính phủ, ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận như sau:

Trên cơ sở nghiên cứu dự thảo Nghị định của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản, để kịp thời triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển thủy sản của Chính phủ, UBND tỉnh yêu cầu:

1.UBND thành phố Vinh và các huyện, thị xã ven biển chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn; phối hợp với các Hội, Chi hội nghề cá tổ chức tuyên truyền rộng rãi các chính sách hỗ trợ phát triển thủy sản của Chính phủ cho mọi đối tượng thủ hưởng chính sách được biết.

2.Sở Nông nghiệp và PTNT hướng dẫn UBND thành phố Vinh và các huyện thị xã ven biển tổ chức đăng ký nhu cầu vay vốn đóng mới, cải hoán tàu cá khai thác xa bờ, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá khai thác xa bờ; nhu cầu vay vốn lưu động khai thác hải sản và cung cấp dịch vụ hậu cần khai thác hải sản của các cá nhân, tổ chức hoạt động thủy sản trên địa bàn tỉnh. Việc đăng ký nhu cầu vay vốn thực hiện theo nguyên tắc: UBND cấp xã xác nhận đối tượng, UBND cấp tỉnh phê duyệt. Nội dung này yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/7/2014.

3.Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh xây dựng cơ chế, chính sách của tỉnh hỗ trợ đầu tư, phát triển ngành thủy sản.

4.Sở Nông nghiệp và PTNT chủ động nắm bắt tình hình ban hành chính sách của Chính phủ, hướng dẫn thực hiện của các Bộ, Ngành Trung ương để kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện.

Trên đây là kết luận của đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. Văn phòng UBND tỉnh thông báo để các sở, ngành, UBND các huyện, thành thị và các đơn vị liên quan biết, để triển khai thực hiện./.

UBND tỉnh

Mới nhất
x
Triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển thủy sản của CP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO