Triển lãm mỹ thuật đương đại Hàn Quốc tại Hà Nội

13/07/2013 10:56

Sáng 12-7, tại phòng triển lãm của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (số 49 Nguyễn Du, Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Mỹ thuật Hàn Quốc đương đại tại Việt Nam”.

Triển lãm do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Văn học Nghệ thuật Ghi công quốc gia Hàn Quốc (Hiệp hội) tổ chức.


Triển lãm lần gồm 80 tác phẩm của 51 họa sỹ thuộc Hiệp hội. Các tác phẩm trưng bày thuộc nhiều thể loại khác nhau như phong cách mỹ thuật truyền thống Hàn Quốc, mỹ thuật phương tây, hội họa dân gian… giúp người xem tới gần hơn với mỹ thuật Hàn Quốc ngày nay. 80 tác phẩm là 80 bức tranh muôn màu về đất nước, con người Hàn Quốc dưới nét vẽ và con mắt của các họa sỹ đương đại Hàn Quốc.

Tại buổi khai mạc triển lãm, các họa sỹ Hàn Quốc đã có dịp chia sẻ kinh nghiệm và hiểu biết về mỹ thuật với các họa sỹ Việt Nam như họa sỹ Nguyễn Văn Cường, Thế Duy, nhà sưu tập Nguyễn Mạnh Phúc…

Trong thời gian sắp tới, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội hy vọng sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa nhằm thúc đẩy sự giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước đặc biệt là trong lĩnh vực mỹ thuật.

Triển lãm kết thúc vào ngày 18-7.

Theo HNMO - TH

Triển lãm mỹ thuật đương đại Hàn Quốc tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO