Triển lãm mỹ thuật nhân kỷ niệm 60 năm Bác Hồ gửi thư cho các họa sĩ (năm 1951)

14/12/2011 16:58

(Baonghean) - Triển lãm do Hội Văn học nghệ thuật Nghệ An tổ chức, khai mạc vào sáng 14/12 tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi Việt Đức - TP.Vinh.

Những năm qua, mỹ thuật và nhiếp ảnh Nghệ An luôn có những đóng góp đáng kể đối với nền nghệ thuật nước nhà. Hưởng ứng cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các nghệ sĩ đã có hàng trăm tác phẩm tham gia, kịp thời phản ánh cuộc sống chiến đấu, lao động của nhân dân, những thành tựu đổi mới của đất nước, đặc biệt khắc họa hình ảnh của Bác Hồ đầy chân thực, xúc động... Năm 2009 có 19 tác phẩm, năm 2010 có 21 tác phẩmđược tặng thưởng cấp tỉnh. Nhiều tác phẩm được giải thưởng Trung ương, được trưng bày triển lãm toàn quốc.

Triển lãm lần này diễn ra từ ngày 14 đến 20-12, hội tụ 160 tác phẩm ảnh nghệ thuật, mĩ thuậtcủa 82 tác giả, trong đó có 24 tác giải là thiếu nhi. Bên cạnh ý nghĩa kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho các họa sỹ nhân Triển lãm hội họa năm 1951 tại Việt Bắc, Triển lãm lần này còn mang ý nghĩa đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm sáng tác, cổ vũ tinh thần sáng tạo để có những tác phẩm chân thực, sinh động gửi đến công chúng. Buổi khai mạc đã thu hút đông đảo giới nghệ sỹ và nhân dân tỉnh nhà đến tham dự, thưởng thức.



Đông đảo các nghệ sỹ và nhân dân đến tham dự và xem tranh, ảnh
tại triển lãm


Tin, ảnh: Thùy Vinh

Triển lãm mỹ thuật nhân kỷ niệm 60 năm Bác Hồ gửi thư cho các họa sĩ (năm 1951)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO