Trộm tài sản của chủ cũ

10/12/2012 18:34

(Baonghean) - Công an huyện Hưng Nguyên vừa khởi tố bị can đối với Bùi Đức Kiên về tội trộm cắp tài sản. Đáng chú ý nhất trong vụ án này là các đối tượng đã từng làm thuê cho nạn nhân và lợi dụng sơ hở trong việc bảo vệ để thực hiên hành vi phạm tội.

Trước đó, vào cuối tháng 10/2012, chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga (SN 1956) trú tại phường Lê Mao (TP Vinh) đã đến cơ quan Công an huyện Hưng Nguyên trình báo về việc mất 24 cuộn ống dẫn nước khi chị gửi số tài sản trên ở Công ty Xăng dầu Hưng Hiếu đóng trên địa bàn xóm 3, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hưng Nguyên đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Theo đó, vào khoảng 8h ngày 31/10, Bùi Đức Kiên (SN 1991), trú tại xóm 4B, xã Hưng Mỹ (Hưng Nguyên) đã bàn với Lưu Đức Đăng (SN 1991), trú tại xóm 11, xã Nam Lĩnh (Nam Đàn) kế hoạch trộm cắp tài sản của người chủ cũ. Do trước đây cả Kiên và Đăng đều làm thuê cho chị Nga nhưng vì có những hành vi gian lận nên đã bị chị Nga cho nghỉ việc. Hiện tại, chị Nga có cửa hàng buôn bán đồ điện nước ở chợ Vinh và gửi hàng tại Công ty Xăng dầu Hưng Hiếu. Quá trình làm việc, cả Đăng và Kiên đều biết có số tài sản giá trị nên đã nảy sinh ý định trộm cắp.

Sau khi bàn tính kỹ lưỡng, Đăng đã trực tiếp đi thuê một chiếc xe ô tô cùng Kiên đến tại Công ty Xăng dầu Hưng Hiếu để bốc hàng. Tại đây, chúng đã bốc lên xe 24 cuộn ống dẫn nước các loại gồm phi 34 và phi 27. Do trước đây cả hai đều thường xuyên đến bốc hàng cho chủ nên bảo vệ đã không đề phòng, cảnh giác.

Số tài sản trộm được, Đăng đã mang đi bán được 10.200.000 đồng và về chia một nửa cho Kiên. Sau khi sự việc bại lộ, Lưu Đức Đăng đã bỏ trốn. Riêng Bùi Đức Kiên đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.


P.V

Mới nhất
x
Trộm tài sản của chủ cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO