Trong hoạn nạn mới hiểu lòng nhau

04/10/2013 10:36

(Baonghean) - Mấy ngày nay, trên các phương tiện thông tin truyền thông của cả nước liên tục cập nhật tình hình lũ lụt ở Thị xã Hoàng Mai, cũng như nhiều người, tôi xót xa vô cùng. Những hình ảnh của các vị lãnh đạo tỉnh, huyện, các sở, ban, ngành và các chiến sỹ lực lượng vũ trang như bộ đội, công an không quản hiểm nguy trực tiếp lăn xả cùng với địa phương chỉ đạo kịp thời, thăm hỏi động viên, trợ cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong cơn lũ dữ.

Không biết khi đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường và lãnh đạo các sở, ngành cùng huyện Quỳnh Lưu, Thị xã Hoàng Mai lăn lộn giữa đêm mưa gió trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, đến tận từng gia đình bà con trong vùng ngập lụt không kể lương hay giáo để trao hàng cứu trợ; khi lực lượng bộ đội, công an quần thảo suốt ngày đêm, đến từng ngõ, ngách để tìm kiếm, cứu nạn, cứu trợ, tiếp tế lương thực, nước uống thì các vị chức sắc, chức việc như ông Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam và một số kẻ quá khích khác đang ở đâu? Lúc “trời yên, biển lặng” các ông bày trò đặt điều, vu khống chính quyền, kích động người dân nhẹ dạ gây rối loạn, nhằm làm đảo lộn tình hình kinh tế, xã hội. Đến lúc thiên tai, lũ lụt, tai họa ập đến, các ông, những “chủ chăn” lại bỏ mặc con chiên đang đói cơm, thiếu nước, nguy hiểm đến tính mạng để đi theo cái gọi là hiệp thông, thư chung… tuyên truyền, kích động gây rối, chống đối chính quyền.

Chưa hết, không chỉ kịp thời ứng cứu, tiếp tế cơm ăn, áo mặc cho người dân; kề vai, sát cánh cùng bà con để chống chọi với thiên tai và dịch bệnh sau khi bão qua, nước rút, các cấp chính quyền, các ngành chức năng, lực lượng quân đội, công an còn đứng ra khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống, sản xuất cho người dân, trong đó có đông đảo bà con giáo dân.

Tin rằng sự vu khống, bịa đặt và vô trách nhiệm của các ông, rồi đây sẽ có sự phán xét công bằng nghiêm minh của pháp luật, công lý và lương tâm.

Cơn bão số 10 đã đi qua, để lại bao nỗi đau, mất mát và sự hy sinh to lớn không thể nào đong đếm được. Sự hy sinh trong đêm mưa, lũ lụt của đồng chí Phó Giám đốc sở Công thương Nguyễn Tài Dũng trên đường vào vùng rốn lũ để cứu trợ, tiếp tế cho bà con là minh chứng thuyết phục về sự gắn kết máu thịt của “Dân với Đảng, Đảng với Dân”. Dân chính là cán bộ, cán bộ từ dân mà ra. Cán bộ cũng là con, là em, là anh chị, cha mẹ... của dân, chứ không phải từ trên trời mà có, hay từ trời Âu, biển Úc nào đến. Vậy nên, người dân gặp nạn, cán bộ chính quyền, chiến sỹ an ninh, quân đội chẳng tiếc máu xương, mạng sống của mình xông pha đến những nơi nguy hiểm nhất cứu giúp đồng bào là điều dễ hiểu, là lẽ đương nhiên.

Thật đúng như ông bà xưa dạy “Trong hoạn nạn mới hiểu được lòng nhau”.

Thái Phong

Mới nhất
x
Trong hoạn nạn mới hiểu lòng nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO