Trọng Hoàng- "đứa con của thần gió"

27/05/2011 16:27

Sinh năm 1989, trong một gia đình cán bộ công chức, Trọng Hoàng khôngđược bố mẹ ủnghộ cho theo nghiệp "quần đùi áo số". Nhưng...

Sinh năm 1989, trong mt gia đình cán b công chc, Trng Hoàng khôngđược b mngh cho theo nghip "qun đùi áo s". Nhưng vi nim đam mê ca mình, Hoàng đã thuyết phc được b m.

Năm 13 tui, sau khi chơi ni bt ti Gii Bóng đá Thiếu niên-Nhi đồng Cúp Báo Ngh An, Trng Hoàng được tuyn vào hc lp năng khiếu ca SLNA. Dưới s ch dy ca HLV Cao Phi Đại, Hoàng đã có danh hiu đầu tiên khi mang băng đội trưởng đội tuyn U13 Vit Nam giành Huy chương Bc ti Gii vô địch U13 Đông Nam Á t chc Thái Lan.


Năm 2007, ti gii U21 Quc tế Báo Thanh Niên, b ba Trng Hoàng - Văn Bình - Đình Hip đã "làm mưa làm gió",giành chiếc Cúp vô địch cho U21 Vit Nam. Sau đó, vi phong độn định, anh được SLNA đôn lên đội 1. Mt năm sau, Hoàng lt vào mt xanh ca HLV Riedl và được gi tp trung cùng U23 chun b cho SEA Games 24, ri tr thành "át ch bài" ca HLV Calisto ti SEA Games 25.

Trng Hoàng luôn chiến thng trong nhng pha đua tc độ.


Theo đánh giá ca gii chuyên môn, Trng Hoàng là mu cu th có li chơi hin đại, lăn x, nhit tình và rt có duyên ghi bàn. Anh đã ghi được 8 bàn thng các trn đấu quan trng cho tuyn U23 và tuyn Quc gia. SLNA, Trng Hoàng luôn có nhng pha đua tc độ ri chuyn "dn c" cho đồng đội ghi bàn.

Mùa này, Trng Hoàng cùng vi Ansah tr thành nhng c máy cung cp bóng cho cp tin đạo Kavin và Fagan. Hoàng còn có nhng cú sút xa thành bàn tuyt đẹp. Nhìn nhng bước chy thn tc ca anh, ai cũng trm tr, ví Hoàng là "đứa con ca thn gió", "người không phi". Trng Hoàng tr thành mt trong nhng nhân t chính góp phn làm nên s thăng hoa ca SLNA V.League 2011.


Năm 2009, Trng Hoàng là ch nhân ca danh hiu cu th tr xut sc năm. Trong cuc bu chn Qu bóng vàng Vit Nam 2010 va qua, anh là mt trong 5 cu th có s phiếu cao nht.

Vi phong độ xut sc và bn lĩnh thi đấu vng vàng, năm 2011 ha hn s là năm ta sáng rc r ca Trng Hoàng, khi anh là cu th tr ct ca SLNA, tuyn U23 và tuyn Quc gia.


Đức Chuyên

Mới nhất
x
x
Trọng Hoàng- "đứa con của thần gió"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO