Trung Quốc: Bạo động ở nhà máy sản xuất iPhone

25/09/2012 21:50

Lực lượng dân phòng bán vũ trang đã được huy động để giữ gìn trị an sau khi một đám đông 2.000 người gây bạo động tại nhà máy của Foxconn - sản xuất linh kiện iPhone 5 cho Apple tại miền bắc Trung Quốc.


Những hình ảnh về cuộc bạo động ở nhà máy sản xuất iPhone làm 40 người bị thương - Ảnh: micgadget

Theo Telegraph, khoảng 40 người đã phải nhập viện trong cuộc bạo động nổ ra khoảng 23g tối 24-9 ở nhà máy. Nguồn gốc vụ việc là do tranh cãi giữa công nhân trong nhà máy và những người bảo vệ, khiến hàng nghìn người bỏ ca và tham gia những cuộc phản đối chống lại khoảng 1.500 nhân viên bảo vệ của nhà máy.

Cảnh sát phải mất bốn giờ mới thiết lập được trật tự, theo một tuyên bố từ Công ty Foxconn - chủ sở hữu nhà máy ở tỉnh Sơn Tây. Sáng 25-9, nhà máy có 79.000 công nhân này đã phải đóng cửa trong khi ít nhất 35 xe cảnh sát và lực lượng dân phòng đậu ngay ngoài cửa.

“Nguyên nhân vụ việc đang được nhà chức trách điều tra và chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với nhà chức trách trong tiến trình” - Foxconn nói. Nhà máy này từng gặp vấn đề trong quá khứ với một cuộc biểu tình của công nhân vào tháng 3 đòi tăng lương.


Theo Tuổi trẻ - ĐT

Trung Quốc: Bạo động ở nhà máy sản xuất iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO