Trường CĐSP Nghệ An: Trao bằng tốt nghiệp tiếng Việt cho học viên Lào

30/07/2014 14:27

(Baonghean.vn)- Sau một thời gian học tập tiếng Việt tại Nghệ An, 91 học viên đến từ Nước CHDCND Lào đã hoàn thành chương trình, nhiều em đạt loại xuất sắc.

Ngày 30/7, Trường CĐSP Nghệ An tổ chức Lễ bế giảng Lớp đào tạo tiếng Việt cơ sở cho học viên nước CHDCND Lào khóa 11 (2013 - 2014). Tham dự buổi lễ có các đồng chí Lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh, ban giám hiệu Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An, các thầy cô giáo và 91 học viên người Lào.

Các tiết mục văn nghệ tại do học sinh Lào biểu diễn.
Các tiết mục văn nghệ do học sinh Lào biểu diễn.

Năm 2013, theo sự phân công của UBND tỉnh Nghệ An, Trường CĐSP Nghệ An tổ chức khai giảng lớp đào tạo tiếng Việt cơ sở cho 91 học viên đến từ 6 tỉnh của Nước CHDCND Lào. Đây là các em học sinh phổ thông, sinh viên và cán bộ, công chức của các tỉnh ở Lào, học tiếng Việt với mục đích nâng cao trình độ ngoại ngữ, làm cơ sở để tham gia các chương trình đào tạo đại học, thạc sĩ, tiến sĩ cũng như các chương trình nâng cao nghiệp vụ khác ở Việt Nam.

Đại diện khóa học trao quà cho thầy cô giáo.
Đại diện khóa học trao quà cho lãnh đạo nhà trường.

Sau gần 1 năm học, các học viên đều đã thành thạo các kỹ năng như nghe, nói, đọc, viết và giao tiếp Tiếng Việt một cách thành thạo, đủ tiêu chuẩn để tiếp thu các kiến thức chương trình đào tạo tiếng Việt của các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam, nhiều em có học lực rất xuất sắc.

Đại diện học viên phát biểu cảm xúc tại buổi lễ.
Đại diện học viên phát biểu cảm xúc tại buổi lễ.

Tại buổi lễ bế giảng, đại diện học viên Lào đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo, ban giám hiệu nhà trường cũng như chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An đã tạo điều kiện để các em hoàn thành khóa học. Đây chính là những việc làm cụ thể, thiết thực, thể hiện tình đoàn kết keo sơn, gắn bó của hai nước Việt – Lào anh em.

Trao bằng tốt nghiệp chương trình Tiếng Việt cơ sở cho các học viên.
Trao bằng tốt nghiệp chương trình Tiếng Việt cơ sở cho các học viên.

Trong những năm qua, trường CĐSP Nghệ An luôn làm tốt nhiệm vụ đào tạo tiếng Việt cơ sở và đào tạo văn hóa cho các em học sinh nước CHDCND Lào. Đã có 11 khóa đào tạo tiếng Việt cơ sở được tổ chức, hàng ngàn học viên đã tốt nghiệp đang làm những nhiệm vụ khác nhau ở đất nước Lào.

Nguyên Khoa

Trường CĐSP Nghệ An: Trao bằng tốt nghiệp tiếng Việt cho học viên Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO