Trường Đại học Vinh chuẩn bị “lên sóng” ngày hội bầu cử

19/05/2011 18:20

(Baonghean) - Những ngày này, trường Đại học Vinh - một trong những điểm bỏ phiếu của tổ bầu cử số 4 phường Bến Thủy (TP. Vinh, Nghệ An) đang tích cực chuẩn bị cho Cầu truyền hình trực tiếp “Ngày hội bầu cử” phát sóng trên VTV1 vào sáng ngày 22/5…

Sân trường Đại học Vinh những ngày này rực rỡ cờ hoa, pa no, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu. Danh sách ứng cử viên, danh sách cử tri được niêm yết trang trọng ở ngay sảnh của toà nhà chính thu hút sự quan tâm của đông đảo HSSV. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác bầu cử và cầu truyền hình trực tiếp cơ bản hoàn thiện. Tại hội trường lớn, đội tuyên truyền ca khúc chính trị gồm 120 thành viên đang miệt mài luyện tập chuẩn bị cho chương trình văn nghệ công phu, hoành tráng gửi tới đông đảo cử tri điểm cầu Nghệ An và cử tri cả nước trong ngày hội bầu cử….


Đội Sinh viên xung kích phát tài liệu về bầu cử cho sinh viên.

Anh Nguyễn Hồng Soa, Bí thư đoàn trường cho biết: “Năm nay, Đại học Vinh có số lượng cử tri đông đảo gồm 18.000 học sinh, sinh viên, phần lớn lần đầu tiên được thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử. Theo qui định, sinh viên thường trú, tạm trú tại địa bàn nào thì tham gia bỏ phiếu tại địa bàn đó. Chỉ có sinh viên, học viên nội trú trong kí túc xá của nhà trường và thường trú, tạm trú tại khối 6 phường Bến Thuỷ mới tham gia bầu cử tại trường. Từ ngày 16 - 20/5/2011, Phòng công tác chính trị - học sinh, sinh viên đã chủ động phối hợp với công đoàn, đoàn thanh niên, hội sinh viên tổ chức tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 theo từng lớp, nắm bắt nhận thức của sinh viên về nghĩa vụ và quyền lợi của cử tri… tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn trường. Tổ bầu cử của trường thường xuyên tuyên truyền sâu rộng trên hệ thống loa phát thanh về công tác bầu cử, Luật Bầu cử, nghĩa vụ và quyền lợi của cử tri, vận động cán bộ viên chức, sinh viên của nhà trường tham gia bầu cử đầy đủ, đúng giờ, có ý thức trách nhiệm cao, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân...”

Để chào mừng ngày hội bầu cử, Đoàn trường Đại học Vinh cũng đã tổ chức đêm giao lưu "Sinh viên Trường Đại học Vinh với ngày hội non sông". Tại buổi giao lưu, cán bộ và sinh viên Nhà trường đã được trực tiếp trao đổi, nghe các ứng viên đại biểu Quốc hội khoá III chia sẻ về những đóng góp, công việc hiện tại và những suy nghĩ trăn trở và hành động của bản thân nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội lần này. Các vấn đề liên quan đến học tập và rèn luyện của sinh viên trong thời gian tới cũng được các vị khách mời chia sẻ với tình cảm và trách nhiệm chân thành. Lãnh đạo nhà trường cũng đã có buổi sinh hoạt chính trị, đối thoại với sinh viên qua đó, lắng nghe những phản ánh của sinh viên về công tác chuẩn bị bầu cử và động viên sinh viên đi bầu cử đúng giờ quy định.


Sinh viên ĐH Vinh giao lưu với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội.

Cùng với các sinh hoạt chính trị, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của tuổi trẻ đại học Vinh cũng diễn ra sôi nổi, làm cho không khí hướng về cuộc bầu cử ngày càng sôi động, phấn khởi. Vinh dự hơn trong ngày 22/5, điểm bầu cử tại Trường Đại học Vinh- thuộc tổ bầu cử số 4 phường Bến Thuỷ được chọn là một điểm cầu truyền hình của cả nước về ngày bầu cử.. Vì vậy, cùng với sinh viên các trường đại học, cao đẳng, THCN trên địa bàn tỉnh, những công dân trẻ tương lai theo học tại đại học Vinh đang háo hức mong đợi ngày hội bầu cử- ngày hội non sông với niềm tin và kỳ vọng lớn lao….

Theo kịch bản điểm cầu truyền hình về ngày hội bầu cử ở trường ĐH Vinh có thời lượng lên sóng là 12 phút, trong đó 7 phút đầu giới thiệu không khí trẻ trung, sôi động và chương trình văn nghệ chào mừng. Tiếp theo là phần phỏng vấn: các cử tri trẻ tuổi , cán bộ ban bầu cử, cử tri lớn tuổi và lưu học sinh Lào đang theo học tại Đại học Vinh. Đài truyền hình Nghệ An phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam (VTV1) chịu trách nhiệm ghi hình, phát sóng.


K.Ly- T.Phúc

Trường Đại học Vinh chuẩn bị “lên sóng” ngày hội bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO