Trương Đình Thống: Ước mơ chinh phục đỉnh cao

29/02/2012 19:10

(Baonghean) Thông minh, lanh lợi, cẩn thận, chu đáo là những gì mà cô giáo Lê Thị Lan nhận xét về cậu học trò cưng Trương Đình Thống (12A4, THPT chuyên Phan Bội Châu) của mình.

Trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia vừa qua, Thống xuất sắc vượt qua những đồi thủ "đáng gườm" trong cả nước và giành giải Nhất môn Hoá học, lọt vào vòng hai của đội tuyển Olympic Hoá học Quốc tế. Khi nói về kinh nghiệm học tập của mình, Thống rất khiêm tốn: "Trước hết phải có niềm đam mê, yêu thích môn Hoá; phải luôn tìm tòi, học hỏi và hình thành thói quen tự học, không được thoả mãn với những gì mình đã làm được mà phải luôn nỗ lực vươn lên..."



Với phương châm đó, Thống đã rèn cho mình một thói quen, bất cứ bài Hoá nào, sau khi đã tìm ra cách giải này, Thống lại suy nghĩ cách giải khác ưu việt hơn, đơn giản hơn. Với phương pháp và kỹ năng làm bài đó, Thống luôn đạt điểm tối đa trong các bài thi.


Liên tục từ cấp 1 đến cấp 3, Thống luôn đạt học sinh giỏi toàn diện của trường, học sinh giỏi thành phố; học sinh giỏi tỉnh môn Hoá năm lớp 9, giải Nhất môn Hoá Quốc gia... "Lọt vào vòng 2 của đội tuyển Olympic Hoá học Quốc tế, đó là niềm mơ ước, vinh dự của em. Em sẽ cố gắng chinh phục đỉnh cao môn Hoá, ghi tên mình trên bản đồ học sinh giỏi Hoá học quốc tế..." - Thống tâm sự.


Duy Nam

Mới nhất
x
Trương Đình Thống: Ước mơ chinh phục đỉnh cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO