Trường THPT Cờ Đỏ (Nghĩa Đàn) kỷ niệm 30 năm thành lập

23/05/2015 11:36

(Baonghean.vn) - Sáng 23/5, Trường THPT Cờ Đỏ (Nghĩa Đàn), long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường và đón nhận danh hiệu trường THPT đạt chuẩn quốc gia.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT, đại diện Lãnh đạo các phòng ban chuyên môn Sở. Về phía lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn có các đồng chí: Vi Văn Định - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện uỷ Nghĩa Đàn, Lê Hồng Sơn - Chủ tịch UBND huyện..

Đồng chí Lê Hồng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn, trao Bằng khen cho các cá nhân được khen thưởng
Đồng chí Lê Hồng Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn trao Bằng khen cho các cá nhân được khen thưởng.

Trường THPT Cờ Đỏ được thành lập năm 1885, trường được tách ra từ phân hiệu 2 của Trường cấp 3 Nghĩa Đàn, nay là Trường THPT Thái Hoà. Trường THPT Cờ Đỏ đóng tại xã Nghĩa Hồng, thuộc địa bàn khó khăn của huyện Nghĩa Đàn. Trường được thành lập đã tạo điều kiện thuận lợi cho con em và nhân dân vùng Tây Bắc Nghĩa Đàn.

Địa bàn tuyển sinh của trường thuộc 8 xã: Nghĩa Hồng, Nghĩa Mai, Nghĩa Thịnh, Nghĩa Hưng, Nghĩa Minh, Nghĩa Yên, Nghĩa Lâm, Nghĩa Sơn và một số học sinh ở xã Nghĩa Quang. Phần lớn các em học sinh của trường đều thuộc vùng sâu vùng xa, vùng 135 và những vùng đặc biệt khó khăn, trong đó học sinh con em dân tộc chiếm 30%; học sinh vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn chiếm trên 60%.

Từ năm 1985 đến nay, trường đã đào tạo gần một vạn học sinh đậu tốt nghiệp, trên ba ngàn học sinh đậu vào các trường Đại học và cao đẳng. Những năm gần đây, mặc dầu chất lượng đầu vào trung bình của lớp 10 chỉ có 20%, tỉ lệ yếu kém chiếm 80%, nhưng tỉ lệ tốt nghiệp của trường lại chiếm trên 98%, học sinh đậu vào các trường cao đẳng và Đại học đạt trên 50%. Đặc biệt năm học 2010 - 2011, lớp 12A1 của trường có 100% em đậu vào các trường Đại học (42/42em) ; năm học 2011-2012 em Nguyễn Thành Thông đậu Thủ khoa Trường Đại học Y khoa Hà Nội với số điểm là 29,5 điểm cao nhất tỉnh và đứng tốp đầu của cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vi Văn Định - Bí thư huyện uỷ Nghĩa Đàn mong muốn Trường tiếp tục phát huy truyền thống đã đạt được trong 30 năm qua, tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ, nhất là quyết tâm thực hiện tốt Nghị quyết số 29 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Đồng chí cũng mong muốn mỗi thầy cô giáo tích cực đổi mới trong cách dạy, cách học; đổi mới trong tư duy, trong cách nghĩ; đoàn kết, kỷ cương; năng động, sáng tạo; thống nhất dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ đảng để đưa nhà trường không ngừng phát triển, quyết tâm làm tròn sứ mệnh trồng người. Đối với thầy làm tốt nhiệm vụ dạy người, dạy chữ, hướng nghiệp học sinh; đối với trò hoàn thành tốt hoàn thành tốt nhiệm vụ rèn đức, luyện tài, định nghiệp ngày mai để đưa chất lượng giáo dục nhà trường ngày càng đi lên và giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia, trở thành điểm sáng của ngành giáo dục đào tạo tỉnh Nghệ An.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Bằng khen cho tập thể nhà trường và cá nhân ông Trần Văn Nghệ - Hiệu trưởng nhà trường, UBND tinh tặng Bằng khen cho 7 cá nhân, đã có nhiều đóng góp cho nhà trường trong 30 năm xây dựng và phát triển.

Nguyễn Trọng Hoàn

Trường THPT Cờ Đỏ (Nghĩa Đàn) kỷ niệm 30 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO