Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn kỷ niệm 70 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất

(Baonghean.vn) - Ngày 13/11, Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn đã long trọng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập trường, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Trưởng ban Nội chính Trung ương.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng - Chánh văn phòng Tỉnh ủy, Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đông đảo các thế hệ giáo viên, học sinh của nhà trường.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn được thành lập vào tháng 3/1946 và là ngôi trường cấp III đầu tiên của huyện Diễn Châu.

Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, từ chỗ chỉ có 2 lớp Đệ Nhất với hơn 80 học sinh nay trường đã có 39 lớp với hơn 1500 học sinh. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đảm bảo phục vụ tốt công tác dạy vào học. Chất lượng đội ngũ giáo viên ngày một nâng cao với 100% cán bộ giáo viên có trình độ đại học và trên đại học. Trong đó, có 1 giáo viên đang làm nghiên cứu sinh, 34/84 cán bộ, giáo viên có trình độ thạc sỹ, 34 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Chương trình văn nghệ khắc họa lại quá trình 70 năm xây dựng và phát triển của nhà trường
Chương trình văn nghệ khắc họa lại quá trình 70 năm xây dựng và phát triển của nhà trường.

Nhà trường cũng luôn chú trọng nâng cao chất lượng. Nhiều  năm liên tục trường là một trong những lá cờ đầu của ngành giáo dục tỉnh Nghệ An. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp, học sinh đạt học sinh giỏi tỉnh, học sinh đậu đại học, đại học điểm cao luôn nằm trong tốp đầu.

Từ mái trường Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn, trong 70 năm qua đã có hơn 35.000 học sinh tốt nghiệp, hàng nghìn học sinh nay đang là giáo sư, tiến sỹ, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, cán bộ cao cấp  giữ vị trí quan trọng tại nhiều lĩnh vực của đất nước.

Đồng chí Đinh Viết Hồng phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm
Đồng chí Đinh Viết Hồng phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, giáo viên nhà trường trong những năm qua. Phát huy truyền thống của nhà trường, đồng chí mong muốn thời gian tới Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo. Tiếp tục đổi mới, chăm lo chất lượng giáo dục toàn diện; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh; chú trọng giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể...với trách nhiệm của mình cần có kế hoạch, biện pháp cụ thể để xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, tạo điều kiện để trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và mãi là điểm sáng trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà.

Trưởng ban Nội chính trung ương Phan Đình Trạc phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm
Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm.

Thay mặt cho hơn 35.000 học sinh của của nhà trường, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc cũng bày tỏ sự tri ân, biết ơn đến các thầy giáo cô giáo cũ. Đồng thời mong muốn các thế hệ giáo viên và học sinh cần tiếp tục nỗ lực cố gắng trau dồi chuyên môn, đạo đức để xây dựng trường ngày càng lớn mạnh và phát triển hơn, tô thắm thêm truyền thống mái trường.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thừa lệnh Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ trao Huân chương Lao động hạng Nhất và Cờ thi đua cho tập thể lãnh đạo nhà trường
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thừa lệnh Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ trao Huân chương Lao động hạng Nhất và Cờ thi đua cho tập thể lãnh đạo nhà trường.
Đồng chí Đinh Viết Hồng trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn
Đồng chí Đinh Viết Hồng trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn.
Đồng chí Đinh Viết Hồng tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân
Đồng chí Đinh Viết Hồng tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các cá nhân xuất sắc
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi trao tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các cá nhân xuất sắc.

Kỷ niệm 70 năm thành lập trường, trường vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học. Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 12 cá nhân xuất sắc.

Dịp này, Trường cũng được trao tặng Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia./.


Mỹ Hà

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.