Trường THPT Phạm Hồng Thái kỷ niệm 35 năm thành lập

16/11/2014 14:17

(Baonghean.vn) - Sáng 16/11, Trường THPT Phạm Hồng Thái (Hưng Nguyên) đã tổ chức kỷ niệm 35 năm thành lập và đón nhận bằng khen của Chính phủ. Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tham dự buổi lễ.

Các đại biểu và học sinh tham dự buổi lễ.
Các đại biểu và học sinh tham dự buổi lễ.

TIN LIÊN QUAN

Tiền thân là Phân hiệu II của trường Phổ thông cấp 3 Lê Hồng Phong đứng chân tại chân Rú Nhón, thuộc xã Hưng Châu, Hưng Nguyên, từ năm học 1978-1979, Bộ trưởng Bộ Giáo dục đã ký Quyết định thành lập trường Phổ thông cấp 3 Phạm Hồng Thái. Đầu năm học 1993-1994, UBND tỉnh Nghệ An quyết định sáp nhập trường cấp 2 Hưng Nhân và trường cấp 2 Hưng Châu với trường PTTH Phạm Hồng Thái thành trường THPT cấp 2, 3 Phạm Hồng Thái. Tháng 8/1997, trước sự phát triển nhanh về số lượng học sinh, UBND tỉnh Nghệ An đã có Quyết định tách trường PTTH cấp 2,3 Phạm Hồng Thái thành 3 trường: PTTH Phạm Hồng Thái, THCS Hưng Châu, và THCS Hưng Nhân nhằm tạo điều kiện cho các cấp học phát triển phù hợp với hệ thống giáo dục quốc dân.

Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo nhà trường
Đồng chí Lê Xuân Đại trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo nhà trường
UBND tỉnh Nghệ An tặng bức trướng nhân kỷ niệm 35 năm thành lập.
UBND tỉnh Nghệ An tặng bức trướng nhân kỷ niệm 35 năm thành lập.

Hiện nay cơ sở vật chất nhà trường đều được kiên cố hoá, chuẩn hoá với 24 phòng học; phòng thực hành, phòng chức năng, trang thiết bị dạy học đầy đủ đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục. Đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường đạt chuẩn 100%. Nhiều nhà giáo của trường đã phấn đấu trở lãnh đạo của ngành và nhiều nhà giáo đã được Đảng và Nhà nước, Bộ GD&ĐT tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua cao quý.

Các giáo viên được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.
Lãnh đạo sở GD - ĐT trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho giáo viên có thành tích cao.

Trong 35 qua, nhà trường đã đào tạo được hơn 10 nghìn học sinh tốt nghiệp THPT, trong đó có trên 5 nghìn học sinh đã đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Các thế hệ học sinh của trường đã phát huy tốt truyền thống hiếu học của quê hương, có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với những thành tích đã đạt được, Trường THPT Phạm Hồng Thái đã vinh dự đón nhận nhiều danh hiệu cao quý: Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD& ĐT; UBND tỉnh Nghệ An tặng nhiều bằng khen; UBND tỉnh công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2013-2018; UBND tỉnh Nghệ An công nhận tập thể lao động xuất sắc nhiều năm liền.

Các giáo viên có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An.
Các giáo viên có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An.

Dịp này, Trường THPT Phạm Hồng Thái vinh dự được đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; hai giáo viên nhà trường được trao tặng bằng khen của Bộ giáo dục và đào tạo và UBND tỉnh tặng bằng khen cho tập thể nhà trường và các cá nhân có thành tích xuất sắc, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà.

Đinh Nguyệt

Trường THPT Phạm Hồng Thái kỷ niệm 35 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO