Từ 25-9: Thêm công cụ giám sát công ty đại chúng

16/09/2013 18:43

Phó Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Nguyễn Thị Liên Hoa cho biết, từ ngày 25/9/2013, UBCKNN chính thức sử dụng hệ thống dữ liệu điện tử công bố thông tin (IDS) trong việc giám sát các công ty đại chúng.



Các công ty đại chúng niêm yết trên sàn chứng khoán phải thực hiện việc công bố thông tin trên Cổng thông tin điện tử của UBCKNN. Ảnh: Internet.

Theo đó, việc đưa vào vận hành hệ thống IDS giúp cơ quan quản lý nhà nước về thị trường chứng khoán tiếp cận thông tin nhanh chóng và công bố thông tin kịp thời ra thị trường. Do đó, các nhà đầu tư nắm bắt được các thông tin về DN để ra quyết định đầu tư hợp lý, giảm thiểu rủi ro do chậm hoặc không tiếp cận được thông tin. Đồng thời, hỗ trợ UBCKNN trong việc triển khai các nghiệp vụ phân tích, đánh giá, dự báo thị trường và giám sát về báo cáo và công bố thông tin của các DN.

Vì các thông tin được công bố qua IDS bao gồm: Thông tin định kỳ, bất thường và thông tin công bố; Thông tin liên quan đến chào bán chứng khoán ra công chúng; Phát hành riêng lẻ, phát hành cổ phiếu trả cổ tức, tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu, ESOP; Giao dịch cổ phiếu quỹ, chào mua công khai...

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, bảo mật cho các thông tin báo cáo, Hệ thống IDS sử dụng công nghệ bảo mật cao để chống các truy cập bất hợp pháp, thực hiện phân cấp, phân quyền người sử dụng theo đúng chức năng được giao. Ngoài ra, các dữ liệu báo cáo gửi từ các công ty đại chúng lên UBCKNN được áp dụng chữ ký số công cộng, để đảm bảo tính pháp lý của các thông tin được công bố.


Theo HQ Online- L.T

Mới nhất
x
Từ 25-9: Thêm công cụ giám sát công ty đại chúng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO