Tự hào màu áo lính

02/06/2010 11:27

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về hoạt động nghệ thuật, hết bậc học phổ thông, Phạm Anh Tuấn thi đỗ lớp Thanh nhạc - Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Nghệ An.

Tháng 3-1996, sau khi tốt nghiệp, anh quyết định đứng vào hàng ngũ của những người mặc áo lính hoạt động trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật: Đội tuyên truyền văn hóa - Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Những năm tháng trong quân ngũ, bằng sự nỗ lực rèn luyện không ngừng, sự chỉ bảo của các anh chị lớp trước, động viên chia sẻ của bạn bè, đồng nghiệp, đồng đội đã "tiếp lửa" cho Anh Tuấn có thêm những bước tiến vững chắc trong hoạt động nghệ thuật.


Để có thể biểu diễn tự tin và thành công, Anh Tuấn không ngừng rèn luyện, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn. Đều đặn, mùa đông cũng như mùa hè, cứ mỗi buổi sáng thức dậy, cả khu nhà C tập thể BĐBP tỉnh lại vang lên tiếng luyện thanh quen thuộc của anh.

Những lúc đội không đi biểu diễn, anh lại miệt mài luyện tập để thể hiện các ca khúc được hay hơn, truyền cảm hơn. Giọng ca của Anh Tuấn khỏe khoắn, bay bổng. Những bài ca anh tâm đắc, thể hiện thành công là những ca khúc cách mạng, viết về người lính, những ca khúc mang âm hưởng miền núi.


Anh đặc biệt "mê" những giai điệu của các ca khúc truyền thống, viết về Bộ đội Biên phòng. Anh tâm sự: Cứ sau mỗi đêm diễn lại thấy càng tự hào hơn về màu áo đang mang trên mình.


Gần 15 năm kể từ ngày Anh Tuấn bước chân vào đội, khoác trên mình màu xanh áo lính, bước chân anh cùng các đồng đội đã in dấu khắp các đồn, trạm biên phòng, tới những bản làng xa xôi, hẻo lánh nhất của tỉnh: Thăm Hín, Phù Khả, Na Ngoi, Nậm Khiên, Keng Đu, Na Loi, Mỹ Lý (huyện Kỳ Sơn); Nhôn Mai, Phà Lõm, Huồi Sơn (huyện Tương Dương), Huồi Mới, Huồi Khói, Nậm Tột (huyện Quế Phong)... Có nhiều buổi biểu diễn, "hoa" tặng diễn viên chỉ là quả dứa, củ sắn, khúc mía... của bà con dân bản nhưng chính tình cảm chân thành, mộc mạc đó đã đọng lại trong anh những kỷ niệm không bao giờ phai.


Những ngày này, Anh Tuấn đang cùng các anh chị em nghệ sĩ trong đội luyện tập chương trình mới: "Tình ca biên cương" để mang lời ca tiếng hát, điệu múa đến với bà con dân bản, và những người chiến sỹ nơi tuyến đầu của Tổ quốc.


Lê Thạch

Tự hào màu áo lính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO