Tuổi trẻ công an Tân Kỳ "làm theo lời Bác"

18/03/2011 17:51

Đến cơ quan công an huyện Tân Kỳ chúng tôi dễ dàng nhận thấy một khuôn viên xanh-sạch-đẹp với vườn cây, ao cá, lối đi tất cả đều được gắn biển "Công trình thanh niên". Thực hiện Cuộc vận động "Tuổi trẻ Nghệ An học tập và làm theo lời Bác" Tuổi trẻ cơ quan công an huyện Tân Kỳ đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả bằng những hình thức phong phú, đa dạng như tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, hội thi "Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"...

Xuất phát từ mục tiêu nâng cao chất lượng công tác, chi Đoàn cơ quan đã đăng ký đảm nhận hơn 20 công trình, phần việc thanh niên với nhiều mô hình như "Ngày Chủ nhật vì dân", "Ngày tình nguyện". Thông qua Cuộc vận động " Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã tạo sự chuyển biến tích cực từ đạo đức nhân cách đến hành động của mỗi đoàn viên thanh niên trong chi đoàn. Tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân, thái độ ứng xử, lề lối tác phong làm việc của đoàn viên thanh niên được chấn chỉnh và nâng lên rõ rệt.

Tuổi trẻ công an Tân Kỳ tham gia tuần tra kiểm sát giao thông


Gắn liền với các hoạt động chuyên môn, Tuổi trẻ cơ quan công an huyện Tân Kỳ còn tích cực tham gia đấu tranh phá các chuyên án trọng điểm, xung kích, tấn công truy quét tội phạm, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân.

Đặc biệt, những năm gần đây, ĐVTN cơ quan còn tích cực tham gia phong trào "Thanh niên tình nguyện" với nhiều hoạt động như : tham gia lao động giúp đỡ các gia đình chính sách, bảo vệ môi trường; thăm, tặng quà cho học sinh nghèo, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 5 triệu đồng; tăng cường lực lượng xung kích đến các địa bàn trọng điểm, tham gia giúp đỡ nhân dân vùng bị bão lụt khắc phục hậu quả thiên tai. Từ đó đã góp phần làm sáng đẹp thêm hình ảnh của người chiến sĩ công an "Vì nước quên thân -vì dân phục vụ ".

Với những kết quả đạt được trong hoạt động đoàn, Chi đoàn cơ quan công an huyện Tân Kỳ luôn được lãnh đạo cơ quan, tổ chức đoàn cấp trên đánh giá cao. Đặc biệt, năm 2010, chi đoàn đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đây là phần thưởng quý giá, ghi nhận những đóng góp tích cực của các đoàn viên thanh niên trong đơn vị.


Phương Thảo - Như lành

Tuổi trẻ công an Tân Kỳ "làm theo lời Bác"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO