Tuyên dương học sinh giỏi quốc gia và học sinh đậu ĐH điểm cao năm 2012

18/08/2012 23:48

(Baonghean.vn) - Tối 18/8 tại nhà khách T50, Quân khu 4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ Tuyên dương học sinh giỏi quốc gia và học sinh đậu ĐH điểm cao năm 2012. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Hồ Đức Phớc- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Văn Hằng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đại diện các sở, ban ngành cấp tỉnh, đông đảo giáo viên, học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

(Baonghean.vn) - Tối 18/8 tại nhà khách T50, Quân khu 4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ Tuyên dương học sinh giỏi quốc gia và học sinh đậu ĐH điểm cao năm 2012. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Hồ Đức Phớc- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Văn Hằng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đại diện các sở, ban ngành cấp tỉnh, đông đảo giáo viên, học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh.



Các đại biểu tham dự buổi lễ

Nhằm động viên, khen thưởng thành tích xuất sắc mà các em đã đạt được trong kì thi học sinh giỏi quốc gia năm 2012 và các thầy cô giáo trực tiếp bồi dưỡng, UBND tỉnh Nghệ An đã tặng bằng khen kèm theo tổng số tiền thưởng trên 454 triệu đồng cho 70 học sinh và giáo viên trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Trong đó có 3 em đạt giải Nhất gồm: Trương Đình Thống (môn Hóa học), Chu Minh Anh Thơ (môn Văn), Thái Đình Phúc (môn Tin học),đều là học sinh trường chuyên Phan Bội Châu.



Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc biểu dương những nỗ lực, phấn đấu của giáo viên, học sinh trong giảng dạy và học tập

Đặc biệt, trong kỳ thi ĐH, CĐ năm nay, toàn tỉnh có 77 thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên và là địa phương có số lượng thí sinh đạt điểm cao đứng thứ ba trên toàn quốc, chỉ sau Hà Nội (146 thí sinh ) và Thành phố Hồ Chí Minh ( 96 thí sinh), trong đó có 9 em thủ khoa các trường ĐH. Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen kèm tiền thưởng cho 69 em thi khối A,B đạt từ 27 điểm trở lên, 3 em thi khối A1 đạt từ 26 điểm trở lên và 87 em thi khối C,D đạt từ 24 điểm trở lên, mỗi phần thưởng 8,4 triệu đồng.

Để kịp thời động viên và tiếp sức cho các em có hoàn cảnh khó khăn được đến giảng đường đại học, UBND tỉnh đã quyết định tặng phần thưởng 255 triệu đồng cho 85 em con hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và các em có hoàn cảnh bản thân đặc biệt khó khăn, tàn tật đạt điểm cao trong kỳ thi ĐH năm 2012 (mỗi em được nhận phần thưởng trị giá 3 triệu đồng).



Đồng chí Hồ Đức Phớc trao bằng khen cho các em đoạt giải Nhất quốc gia



Đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao bằng khen cho các thầy cô giáo trực tiếp bồi dưỡng các em học sinh giỏi

Dịp này, 24 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp đã trao tặng số tiền 779 triệu đồng khen thưởng cho học sinh tại lễ tuyên dương, ủng hộ quỹ khuyến học tỉnh. Đặc biệt, Ngân hàng Bắc Á và Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH đã cấp học bổng cho 4 em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, mỗi em 40 triệu đồng (mỗi năm học 10 triệu đồng).





Trao thưởng cho các em đạt thành tích cao trong kỳ thi ĐH, CĐ năm nay

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc ghi nhận những thành tích mà ngành giáo dục tỉnh nhà đã đạt được trong năm học qua, biểu dương những nỗ lực, phấn đấu của học sinh, giáo viên trong giảng dạy và học tập, những thành tích mà các em đạt được đã làm rạng danh đất học xứ Nghệ, tô thắm thêm truyền thống hiếu học của cha ông. Đây là năm thứ 4, UBND tỉnh tổ chức tuyên dương học sinh giỏi quốc gia, học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh với mong muốn kết nối truyền thống hiếu học, cổ vũ phong trào thi đua học tập, rèn luyện và phát triển tài năng trong học sinh, kêu gọi sự chung tay, góp sức của toàn xã hội với sự nghiệp “trồng người”.


Duy Nam- Sỹ Minh

Mới nhất
x
Tuyên dương học sinh giỏi quốc gia và học sinh đậu ĐH điểm cao năm 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO