Tuyên dương, trao thưởng học sinh giỏi, học sinh thi đại học đạt điểm cao

30/08/2013 23:11

(Baonghean.vn) - Tối 30/8, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ tuyên dương, trao thưởng học sinh giỏi quốc tế, khu vực, quốc gia và học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi ĐH – CĐ năm học 2012-2013.

Tới dự có các đồng chí: Trần Hồng Châu- Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường- Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo; đại diện Bộ giáo dục - Đào tạo.

Đây là năm thứ 5, UBND tỉnh tổ chức hoạt động ý nghĩa này nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh, giảng dạy của đội ngũ giáo viên, đồng thời khẳng định truyền thống hiếu học của xứ Nghệ. Năm nay, trong số 325 em học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi được UBND tỉnh tuyên dương, trao thưởng, có 2 em học sinh đạt giải châu Á, 73 em học sinh giỏi quốc gia, 250 em đạt điểm cao trong kỳ thi đại học, trong đó có 118 em thi khối A, B đạt 27 điểm trở lên, 132 em thi khối C,D đạt 24 điểm trở lên; 9 em đỗ thủ khoa tại các trường đại học.



Các đại biểu dự lễ tuyên dương

Nhằm động viên, khen thưởng thành tích xuất sắc của các em học sinh và các thầy cô giáo trực tiếp bồi dưỡng, UBND tỉnh Nghệ An đã tặng bằng khen kèm theo tổng số tiền thưởng hơn 2,4 tỷ đồng cho học sinh đạt giải quốc gia, học sinh đạt điểm cao trong kì thi Đại học và hơn 250 triệu đồng cho các thầy cô giáo có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi. Dịp này, UBND tỉnh cũng tặng quà trị giá 42 triệu đồng cho 14 học sinh ở các tỉnh Bắc miền trung học tại trường chuyên Đại học Vinh có thành tích xuất sắc trong kì thi Đại học vừa qua. Trước đó, em Đinh Lê Công- học sinh chuyên toán trường THPT chuyên Đại học Vinh dành Huy chương Bạc toán quốc tế cũng đã được UBND tỉnh tặng 10 triệu đồng.



Đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ tuyên dương.



Lãnh đạo tỉnh trao phần thưởng cho học sinh xuất sắc.



Trao thưởng cho học sinh có điểm thi đại học cao nhất.



Trao thưởng cho học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi ĐH, CĐ 2013.



Hội khuyến học tỉnh tặng học bổng cho học sinh xuất sắc

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những thành tích mà ngành giáo dục tỉnh nhà đã đạt được trong năm học qua, biểu dương những nỗ lực, phấn đấu của học sinh, giáo viên trong giảng dạy và học tập, những thành tích xuất sắc mà các em đạt được trong các kỳ thi. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn học trò xứ Nghệ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, ra sức “học tài, thi giỏi”, phát huy trí tuệ đóng góp xây dựng quê hương, đất nước. Đồng chí kêu gọi các thầy cô giáo và cán bộ ngành Giáo dục tỉnh nhà hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, bồi dưỡng kiến thức và năng lực, cống hiến sức mình cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ.

Dịp này, Hội khuyến học Việt Nam, tỉnh Hội Nghệ An cũng tặng thưởng hơn 200 triệu đồng cho học sinh nghèo đạt thành tích cao trong các kỳ thi ĐH - CĐ năm học 2012 - 2013.


Khánh Ly- Nguyên Sơn

Tuyên dương, trao thưởng học sinh giỏi, học sinh thi đại học đạt điểm cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO