U13 SLNA: Giấc mơ Vàng

18/07/2014 09:32

(Baonghean) - Chiều 18/7, trên sân vận động Hà Đông (Hà Nội), vòng chung kết Giải bóng đá U13 toàn quốc chính thức khai mạc. Với tư cách là đương kim vô địch, U13 SLNA được đánh giá cao và mục tiêu của thầy trò HLV Lê Văn Hùng không gì khác là giành chức vô địch, qua đó giành tấm vé duy nhất đi du đấu ở Nhật với sự đài thọ của Yamaha.

Đầu năm nay, U19 SLNA trong trận chung kết giải quốc gia đã để thua đội bóng nhiều duyên nợ U19 HN.T&T sau loạt đá luân lưu 11m. Mới đây, U17 SLNA thậm chí không vượt qua được vòng đấu loại để ghi tên mình ở Huế, tại vòng chung kết giải quốc gia. Thất bại liên tiếp ở các giải trẻ đã khiến cho lãnh đạo SLNA vô cùng sốt ruột. Thế nên, trước khi thầy trò HLV Lê Văn Hùng hành quân ra Hà Nội tham dự giải U13 toàn quốc, CLB Sông Lam đặt rất nhiều kỳ vọng. Một chiếc cúp vàng mang về là niềm an ủi và có thể cứu cho SLNA khỏi một mùa giải trắng tay.

U13 SLNA vô địch giải đấu năm 2013.
U13 SLNA vô địch giải đấu năm 2013.

Ở giải đấu này năm ngoái, với sự dẫn dắt của HLV Trần Quang Dũng, U13 SLNA dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã lần lượt vượt qua các trung tâm đào tạo trẻ lớn của cả nước như Viettel, PVF để đăng quang đầy bất ngờ. Một năm sau, với tư cách là ĐKVĐ, U13 SLNA không phải đá vòng loại. Tại vòng chung kết năm nay diễn ra từ ngày 18 đến 26/7 tại Hà Nội, U13 SLNA sẽ tranh tài cùng với 15 đối thủ khác, trong đó có những đội bóng mạnh như Viettel 1, Viettel 2, TP. Hồ Chí Minh…

Như đã nói, vì sốt ruột khi liên tiếp chứng kiến các đội trẻ thất bại nên quá trình chuẩn bị cho U13 SLNA tham gia giải lần này được lãnh đạo SLNA đặc biệt quan tâm. Ngoài đầu tư về dinh dưỡng, chế độ nghỉ ngơi, SLNA còn tổ chức nhiều trận đấu giao hữu để các học trò HLV Lê Văn Hùng cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm. Bên cạnh các trận đấu với đàn anh U15 ở “lò” Sông Lam, U13 SLNA còn thi đấu hai trận giao hữu với U15 Hà Tĩnh và U15 Ninh Bình. Dù chỉ giành chiến thắng được 1 trận nhưng theo đánh giá, các cầu thủ nhí xứ Nghệ đã tích luỹ được rất nhiều kinh nghiệm cho những trận đấu lớn sẽ diễn ra trên SVĐ Hà Đông trong những ngày tới.

HLV Lê Văn Hùng cho biết: “U13 SLNA tham gia giải năm nay có sự đồng đều hơn. Ngoài những gương mặt còn sót lại ở mùa giải năm ngoái, đội còn có thêm những gương mặt trẻ rất triển vọng. Bên cạnh đó, do không phải đá vòng loại nên quá trình chuẩn bị cho giải đấu cũng chu đáo hơn rất nhiều. Được đánh giá cao nhưng U13 SLNA không hề chủ quan, bởi ai cũng biết rằng, bóng đá trẻ luôn tiềm ẩn những yếu tố bất ngờ và chuyện gì cũng có thể xảy ra”.

Chiều nay giải mới khai mạc nhưng ngày 12/7, toàn đội đã di chuyển ra Hà Đông. Gần 1 tuần đóng trại tập luyện, thầy trò HLV Lê Văn Hùng đã cố gắng làm quen với thời tiết, sân bãi và có những trận đấu giao hữu cọ xát cần thiết. Ở vòng đấu bảng của giải đấu năm nay, U.13 SLNA nằm cùng bảng với: TP. Hồ Chí Minh, Tuyên Quang và Hà Tĩnh. Theo đánh giá, sẽ không khó để thầy trò HLV Lê Văn Hùng có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, mục tiêu là vô địch nên U13 SLNA phải có phép tính dài hơi, trong đó dồn sức cho các trận đấu với những đối thủ trực tiếp như Viettel hay TP. Hồ Chí Minh ở những trận cầu quyết định.

Chiều nay (18/7), trong trận đấu đầu tiên của giải, U13 SLNA sẽ có cuộc chạm trán với U13 TP. Hồ Chí Minh. Nếu giành chiến thắng, HLV Lê Văn Hùng sẽ thảnh thơi để chuẩn bị cho những toan tính ở vòng tiếp theo.

Ngoài chức vô địch và tiền thưởng, đội vô địch của giải đấu năm nay còn được nhà tài trợ đài thọ miễn phí một chuyến du đấu ở Nhật Bản. Đây là phần thưởng kích thích rất lớn tinh thần thi đấu của các cầu thủ và mục tiêu của U13 SLNA là bảo vệ chức vô địch để nắm lấy những cơ hội hiếm hoi đó.

Vĩnh Liêm

U13 SLNA: Giấc mơ Vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO