U23 Việt Nam tan "giấc mơ Vàng"

13/06/2015 15:29

(Baonghean.vn) – Chơi hay hơn suốt cả trận đấu, rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng quá thiếu may mắn U23 Việt Nam chấp nhận dừng bước với tỷ số 1-2 ở trận bán kết trước U23 Myanmar.

Bước vào trận đấu bán kết môn bóng đá nam SEA Games 28, hai đội U23 Việt Nam và U23 Myanmar đã trải qua một chặng đường vô cùng ấn tượng. Đội quân của ông thầy Kyi Lwin đã không để thua một trận nào giành được 10 điểm với 2 chiến thắng trước hai “ông lớn” U23 Singapore và Indonesia để xếp ở vị trí đầu bảng A.

Công Phượng vẫn luôn thể hiện được khả năng của mình trên hàng công của U23 Việt Nam
Công Phượng vẫn luôn thể hiện được khả năng của mình trên hàng công của U23 Việt Nam

Trong khi đó U23 Việt Nam cũng gây được ấn tượng mạnh khi có được 4 chiến thắng liên tiếp và chỉ để thua ở trận đấu cuối khi đã chắc suất vào chơi ở bán kết.

Việc phải chơi vào lúc 13 giờ trưa trong một thời tiết vô cùng nắng nóng, đã ảnh hưởng rất lớn đến nhịp sinh học của các cầu thủ. Các cầu thủ phải thay đổi lịch ăn, lịch tập luyện, lịch nghỉ ngơi để có thể thích ứng với khung giờ này. Trong 5 trận đấu tại vòng bảng U23 Việt Nam được thi đấu đều vào khung giờ 19h30 nên với việc thay đổi khung giờ ở trận đấu này là một bất lợi không hề nhỏ.

Trở lại với 90 phút của trận bán kết giứa U23 Việt Nam và U23 Myanmar. Khác với đội hình ra sân gặp đội U23 Thái Lan ở vòng bảng, HLV Miura tung ra sân đội hình mạnh nhất trên hàng công là sự kết hợp ngay từ đầu giữa Công Phượng và Mạc Hồng Quân, hai cánh là Huy Toàn và Ngọc Thắng. Chơi ở tuyến giữa là Duy Mạnh và Huy Hùng. Ngọc Hải và Tiến Dũng chơi ở vị trí trung vệ, Minh Tùng và Minh Hiền đảm nhận vị trí chấn giữ hai cánh của U23 Việt Nam. Bên phía U23 Myanmar cũng tung ra sân đội hình mạnh nhất, với những cái tên như Hein Thiha, Thura Shine, Ye Ko Oo, Oo Thein Naing.

Ngay từ những phút đầu U23 Việt Nam dâng lên tấn công kiểm soát hoàn toàn trận đấu, với những pha phối hợp nhịp nhàng trên hàng công. Công Phượng đã có những pha đi bóng đầy kỹ thuật ở tốc độ cao khiến cho hàng thủ của Myanmar vô cùng vất vả. Phút thứ 11 pha phối hợp giữa Công Phượng và Mạc Hồng Quân đã xé toang hàng phòng ngự bên phía Myanmar, Mạc Hồng Quân có pha đối mặt với thủ môn Phyo Kyaw Zin, nhưng không thắng được thủ môn này.

Công Phượng được HLV Miura giao trọng trách là nhạc trưởng trên hàng công của U23 Việt Nam. Hầu hết các đường bóng tấn công của chúng ta đều qua chân của Công Phượng. Rất nhiều cơ hội đã được U23 Việt Nam tạo ra trước khung thành của Myanmar, mặc dù đội bóng này phòng ngự nhiều lớp. Phút 29 từ pha đi bóng dũng mãnh bên phía cánh phải Mạc Hồng Quân lại có cơ hội đối mặt với thủ môn của đội bạn nhưng vẫn chưa thành công. Trong hiệp 1 thì hậu vệ Ngọc Hải cũng đã thi đấu rất hay anh đã cản phá thành công những pha lên bóng của Myanmar, ngoài ra cầu thủ này cũng có những pha phát động tấn công rất hiệu quả. Cầu thủ này xứng đáng là thủ lĩnh ở tuyến phòng ngự của U23 Việt Nam.

Bất ngờ đến khi phút thứ 38 của trận đấu từ pha sút bóng cố định bên phía Myanmar bóng chạm tay Ngọc Thắng trong vòng cấm Myanmar được hưởng quả phạt 11m, Aung Si Thu đã mở tỷ số cho đội bạn. Chơi hay hơn trong suốt hiệp 1 nhưng một chút thiếu may mắn U23 Việt Nam bị U23 Myanmar dẫn trước trong 45 phút đầu tiên.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2 HLV Miura tung Phi Sơn vào sân để thay cho Duy Mạnh. Với việc “Ronaldo xứ Nghệ” vào sân tạo nên những pha đi bóng lắt léo ở trung lộ tạo điều kiện cho Công Phượng và Mạc Hồng Quân có khoảnh trống để có thể ghi bàn. Với những pha áp sát liên tục của các cầu thủ Myanmar đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội tuyển của chúng ta. Quế Ngọc Hải được đẩy ra đá bên phía cánh phải. hậu vệ xứ Nghệ này đã có những pha tạt bóng cho Mạc Hồng Quân nhưng cầu thủ này vẫn chưa đủ duyên để có thể ghi bàn vào lưới đội bạn. Phút thứ 68 lại là Mạc Hồng Quân nhận bóng từ bên phía cánh trái xút bóng căng nhưng bóng lại trúng vào thủ môn Phyo Kyaw Zin, một ngày thiếu may mắn đối với cầu thủ này.

Huy Toàn ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam
Huy Toàn ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam

Sau rất nhiều sức ép không biết mệt mỏi lên phần sân của đối phương U23 Việt Nam đã có bàn thắng ở phút thứ 77. Sau cú sút của Mạc Hồng Quân trong vòng cấm bóng bật ra Huy Toàn có mặt kịp thời ghi bàn thắng cân bằng tỷ số cho U23 Việt Nam. Sau khi có được bàn thắng các cầu thủ của HLV Miura như được tiếp thêm sức mạnh cơ hôi liên tiếp được tạo lên khung thành của Myanmar.

Trong thế trận bị U23 Việt Nam ép sân. May mắn đã tiếp tục mỉm cười với Myanmar, phút thứ 79 từ pha sút bóng của Nay Lin Tun bóng đập trúng chân Thanh Hiền đổi hướng khiến thủ thành Minh Long không thể cản phá. Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Myanmar. Những phút cuối của trận đấu U23 Việt Nam đã dồn lên tấn công nhưng không có bàn thắng được ghi.

Tỷ số 2-1 nghiêng về phía Myanmar đã chấm dứt “giấc mơ Vàng” của U23 Việt Nam. Đoàn quân của HLV Miura đã dừng chân ở vòng bán kết trong một trận thua rất thiếu may mắn.

Ngày 15/6 U23 Việt Nam sẽ tranh giải ba với đội thua ở trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Thái Lan

Clip trận thua 1-2 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan

.

Đức Anh

U23 Việt Nam tan "giấc mơ Vàng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO