UBMT TQ tỉnh tổng kết 5 năm phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"

28/06/2012 18:02

(Baonghean.vn) -Sáng nay 28/6, UBMTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức tổng kết 5 năm các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" (2007-2012). Tới dự có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện, thành phố, thị xã, các Bà mẹ VNAH.




Đồng chí Đinh Viết Hồng biểu dương những thành tích mà các tập thể, cá nhân thực hiện tốt phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"

Hiện nay, Nghệ An có gần 9 vạn đối tượng người có công đang hưởng chế độ chính sách củaĐảng và Nhà nước, với số tiền chi trả 78 tỷ đồng/tháng. Với đạo lý "uống nước nhớ nguồn", MTTQ các cấp trong tỉnh thường xuyên quan tâm công tác chính sách người có công và vận động toàn dân tích cực tham gia các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa".

Trong 5 năm qua phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, các cơ quan đơn vị, các ban ngành đoàn thể địa phương. Có 81 cơ quan đơn vị, xí nghiệp, trường học, các đoàn thể xã hội đăng ký nhận phụng dưỡng suốt đời 161 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Toàn tỉnh cũng đã vận động được trên 65 tỷ đồng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" để xây mới gần 3 nghìn ngôi nhà tình nghĩa, sửa chữa nâng cấp gần 8 nghìn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách; xây mới tôn tạo 70 công trình nghĩa trang, đài tưởng niệm, bia liệt sỹ, nhà bia ghi tên liệt sỹ. Trong 5 năm qua, đoàn viên, thanh thiếu niên trong toàn tỉnh đã quyên góp được gần 10 tỷ đồng, hàng nghìn ngày công giúp đỡ các gia đình chính sách. Ngoài ra, các xã, phường, thị trấn, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã tặng trên 32 nghìn sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các đối tượng chính sách với tổng số tiền trên 12 tỷ đồng. Hiện nay 100% gia đình chính sách có nhà ở ổn định, 85% con em gia đình chính sách sau khi tốt nghiệp các trường đại học cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp đều được bố trí việc làm.



Lãnh đạo tỉnh tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tham dự hội nghị

Hội nghị cũng chỉ ra một số thiếu sót, khuyết điểm trong việc thực hiện công tác chính sách "Đền ơn đáp nghĩa" trong 5 năm qua như: việc thực hiện chủ trương, chính sách đối với người có công có nơi còn xảy ra tiêu cực, phong trào có lúc, có nơi thực hiện chưa đồng đều.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần tiếp tục phát huy truyền thống, đạo lý Uống nước nhớ nguồn, quan tâm hơn nữa những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh đã trao quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày TBLS (27/7/1947-27/7/2012).




Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"

Dịp này, 17 tập thể và 15 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" giai đoạn 2007-2012.


Đức Chuyên

Mới nhất
x
UBMT TQ tỉnh tổng kết 5 năm phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO