UBND huyện Nghi Lộc chỉ đạo xử lý xe tải chở chất thải gây ô nhiễm

18/05/2015 10:06

(Baonghean) - Báo Nghệ An số ra ngày 17/4/2015 qua mục Thông tin đường dây nóng có nêu nội dung của người dân sống dọc Tỉnh lộ 534 (đoạn từ lô cốt lên đến trại bò Nghi Lâm) phản ánh: “Các xe tải chở chất thải từ trại bò Nghi Lâm không được che chắn cẩn thận, để phân rơi vãi xuống lòng đường gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường và an toàn giao thông. Đề nghị các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc kiểm tra, xử lý”.

Ngày 5/5/2015, UBND huyện Nghi Lộc có Công văn số 453/UBND-VHTT trả lời vấn đề báo Nghệ An nêu, nội dung như sau:

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ báo Nghệ An, UBND huyện Nghi Lộc đã ban hành Công văn số 405/UBND-VHTT ngày 20/4/2015 yêu cầu Ban ATGT huyện, Trưởng Công an huyện và các ngành liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, làm rõ nội dung những vấn đề báo Nghệ An đã nêu để kịp thời xử lý. Sau khi tổ chức kiểm tra và chỉ đạo giải quyết, UBND huyện báo cáo kết quả cụ thể như sau:

Đúng như phản ánh của người dân mà báo Nghệ An đã nêu: Tại trại bò Nghi Lâm hàng tháng có dọn chuồng và xuất ra khoảng 80 đến 100 tấn phân và bán cho nhân dân để dùng trong sản xuất nông nghiệp. Đội CSGT huyện đã phối hợp với UBND xã Nghi Lâm làm việc và giao trách nhiệm cho ban quản lý trại bò phải đảm bảo vệ sinh môi trường trong quá trình nuôi cũng như cam kết với các chủ xe khi vận chuyển phải che đậy cẩn thận không để rơi vãi trên đường gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, qua kiểm tra Đội CSGT huyện cũng đã phát hiện và xử lý nghiêm khắc một số chủ xe không chấp hành nghiêm túc trong quá trình vận chuyển, còn để chất thải rơi vãi trên đường và thải mùi hôi thối vào không khí.

Tiếp thu ý kiến phản ánh của nhân dân, trong thời gian qua UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra và yêu cầu ký cam kết trong quá trình vận chuyển chất lỏng phải có xe chuyên dụng để tránh rơi vãi dọc dường và thải mùi hôi thối vào không khí. Xử lý nghiêm khắc đối với những trường hợp vi phạm. UBND huyện Nghi Lộc trân trọng cảm ơn Báo Nghệ An đã phản ánh kịp thời thông tin, góp phần tạo thuận lợi giúp UBND huyện trong công tác quản lý nhà nước trên địa bàn.

UBND huyện Nghi Lộc

UBND huyện Nghi Lộc chỉ đạo xử lý xe tải chở chất thải gây ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO