UBND huyện Nghĩa Đàn trả lời vấn đề báo nêu

15/01/2013 15:47

Ngày 13/12/2012, UBND huyện Nghĩa Đàn nhận được công văn số 588/PC/BĐ/BNA ngày 27/7/2012 của Báo Nghệ An về việc chuyển đơn của bà Đậu Thị Huệ, trú tại xóm Trung Tâm, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn phản ánh về việc hộ nhận thầu đất làm gạch (gần với thửa đất nhận khoán của gia đình bà Đậu Thị Huệ với Nông trường Tây Hiếu II) đã làm cổng ngang đường giao thông và khóa lại, khiến gia đình bà không có đường vào lán. Ngoài ra hàng trăm hộ nhận thầu đất làm gạch, đốt gạch làm ảnh hưởng đến năng suất cây trồng của gia đình bà.

(Baonghean) - Ngày 13/12/2012, UBND huyện Nghĩa Đàn nhận được công văn số 588/PC/BĐ/BNA ngày 27/7/2012 của Báo Nghệ An về việc chuyển đơn của bà Đậu Thị Huệ, trú tại xóm Trung Tâm, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn phản ánh về việc hộ nhận thầu đất làm gạch (gần với thửa đất nhận khoán của gia đình bà Đậu Thị Huệ với Nông trường Tây Hiếu II) đã làm cổng ngang đường giao thông và khóa lại, khiến gia đình bà không có đường vào lán. Ngoài ra hàng trăm hộ nhận thầu đất làm gạch, đốt gạch làm ảnh hưởng đến năng suất cây trồng của gia đình bà.

Ngày 8/1/2013, UBND huyện Nghĩa Đàn có Công văn số 08/UBND-TTr trả lời như sau:

Sau khi nhận được đơn phản ánh của công dân, UBND huyện đã có Công văn số 681/UBND-TTr ngày 17/12/2012 giao Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hiếu chủ trì, phối hợp với Nông trường Tây Hiếu II tổ chức kiểm tra, xác minh giải quyết nội dung phản ánh. Ngày 2/1/2013, UBND xã Nghĩa Hiếu đã có Báo cáo số 01 về kết quả giải quyết đơn phản ánh của bà Đậu Thị Huệ. Cụ thể như sau:

Ngày 21/12/2012, UBND xã Nghĩa Hiếu đã tổ chức làm việc với các hộ có liên quan và yêu cầu hộ ông Trần Viết Phương (hộ nhận thầu đất làm gạch của UBND xã Nghĩa Hiếu) lùi cổng vào phía trong, trả lại hiện trạng sử dụng đất; tiến hành đo vẽ các thửa đất và làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền chỉnh lý bản đồ địa chính năm 2011 đúng hiện trạng sử dụng đất. Đồng thời ông Trần Viết Phương trong quá trình sản xuất gạch phải chấp hành đúng yếu tố về môi trường sinh thái, không làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của các hộ liền kề; hộ của ông Trần Viết Phương và bà Đậu Thị Huệ nhất trí cao với kết quả giải quyết của UBND xã.

UBND huyện Nghĩa Đàn

UBND huyện Nghĩa Đàn trả lời vấn đề báo nêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO