UBND huyện Yên Thành xử lý vấn đề báo nêu

29/11/2013 11:24

(Baonghean) - Sau khi Báo Nghệ An ra các ngày 30,31/10 và 1,2,3/11/2013 đăng loạt bài: "Hành trình đi tìm sự thật về tà đạo Hoàng Thiên Long", ngày 25/11/2013, UBND huyện Yên Thành có Công văn số 1489/UBND.VHTT về việc xử lý vấn đề báo nêu với nội dung sau:

Những người
Những người "quy" theo tà đạo Hoàng Thiên Long vào điện Đại Phúc Phúc. Ảnh: N.Lân

TIN LIÊN QUAN

Hoạt động của tà đạo Hoàng Thiên Long xuất hiện ở Yên Thành từ năm 2010 đã lôi kéo một số người dân nhẹ dạ, cả tin ở các xã Trung Thành, Nam Thành và một số xã khác tham gia, gây ảnh hưởng xấu đến đời sống của quần chúng nhân dân. Trước tình hình đó, năm 2011, UBND huyện Yên Thành đã tổ chức cuộc họp với các thành phần tham gia là Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Huyện ủy, Mặt trận Tổ quốc và trưởng các đoàn thể khối dân, phòng Nội vụ, phòng Văn hóa - Thông tin và Công an huyện để bàn biện pháp xử lý. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của từng phòng, ban, ngành, UBND huyện đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để thực hiện. Kết quả là đã giải quyết được cơ bản vấn đề tà đạo này trên địa bàn. Theo báo cáo sơ bộ ban đầu thì Nam Thành đã giải quyết xong, Trung Thành từ hàng chục người tham gia nay chỉ còn 1 người. Tuy nhiên, trong thời gian qua tà đạo Hoàng Thiên Long vẫn len lỏi vào lôi kéo công dân ở một số xã khác tham gia hoạt động. Đứng trước tình hình đó, UBND huyện đã giao:

1. Phòng Nội vụ: Phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát, thống kê các hộ, cá nhân tham gia tà đạo Hoàng Thiên Long trên địa bàn; tham mưu UBND huyện hướng xử lý.

2. Đề nghị Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ và trưởng các Đoàn thế khối dân, ngành Văn hóa - Thông tin: cung cấp tài liệu chỉ đạo, hướng dẫn cách xử lý cho các địa phương; tuyên truyền vận động nhân dân hiểu rõ bản chất của tà đạo này để người dân không tham gia; gặp gỡ, tiếp xúc những người chủ chốt, cực đoan để thuyết phục, giáo dục, vận động họ từ bỏ tà đạo.

3. Công an huyện: Rà soát, khoanh vùng đối tượng, thu thập tài liệu, chứng cứ các hành vi vi phạm pháp luật để đấu tranh xử lý; phối hợp với phòng Nội vụ huyện tham mưu phương án xử lý cho UBND huyện.

4. UBND các xã, thị trấn có tà đạo Hoàng Thiên Long hoạt động: Xây dựng kế hoạch đấu tranh trên địa bàn; tuyên truyền trên các hệ thống truyền thanh và thông qua các cuộc họp để vận động nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh, ngăn chặn và không tham gia tà đạo.

Kính đề nghị các cơ quan chức năng cấp trên xử lý triệt để tà đạo này tại huyện Ứng Hòa, không để những kẻ lợi dụng sự nhẹ dạ của một bộ phận nhân dân để mở rộng địa bàn hoạt động và lôi kéo ngày càng nhiều người tham gia, gây mất ổn định tình hình ở huyện Yên Thành nói riêng, cả tỉnh nói chung.

Trên đây là báo cáo xử lý hoạt động tà đạo Hoàng Thiên Long trên địa bàn của UBND huyện Yên Thành. Kính đề nghị các cấp, các ngành chức năng quan tâm theo dõi, chỉ đạo, để đời sống văn hóa Yên Thành ngày càng phát triển vững mạnh.

UBND huyện Yên Thành

UBND huyện Yên Thành xử lý vấn đề báo nêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO