UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra sai phạm trong hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo ở Nghi Lộc

05/08/2012 16:24

Báo Nghệ An số ra ngày 11/7 có bài “Hàng trăm hộ nghèo có nguy cơ không được nhận tiền hỗ trợ làm nhà ở” phản ánh sự việc ở Nghi Lộc về thực hiện Quyết định 167/CP của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ nghèo vùng dân tộc thiểu số và vùng khó khăn (theo đó Nhà nước hỗ trợ mỗi hộ 7 triệu đồng và được ngân hàng chính sách cho vay với lãi suất thấp). Tuy nhiên, ở 2 xã Nghi Văn và Nghi Kiều vẫn còn 320 hộ nghèo đã làm nhà 2-3 năm nay nhưng vẫn chưa được nhận tiền hỗ trợ và vay vốn do hồ sơ bị thất lạc.

(Baonghean) - Báo Nghệ An số ra ngày 11/7 có bài “Hàng trăm hộ nghèo có nguy cơ không được nhận tiền hỗ trợ làm nhà ở” phản ánh sự việc ở Nghi Lộc về thực hiện Quyết định 167/CP của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ nghèo vùng dân tộc thiểu số và vùng khó khăn (theo đó Nhà nước hỗ trợ mỗi hộ 7 triệu đồng và được ngân hàng chính sách cho vay với lãi suất thấp). Tuy nhiên, ở 2 xã Nghi Văn và Nghi Kiều vẫn còn 320 hộ nghèo đã làm nhà 2-3 năm nay nhưng vẫn chưa được nhận tiền hỗ trợ và vay vốn do hồ sơ bị thất lạc.

Về vấn đề này, ngày 1/8/2012, tại Văn bản số 5262/UBND-VX của UBND tỉnh, đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở Xây Dựng chủ trì phối hợp với Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND huyện Nghi Lộc và các đơn vị có liên quan chỉ đạo kiểm tra các trường hợp báo nêu và các trường hợp tương tự. Nếu có sai phạm thì xử lý theo thẩm quyền hoặc tham mưu UBND tỉnh xử lý theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi cho người dân, báo cáo UBND tỉnh, đồng thời trả lời Báo Nghệ An trước ngày 20/8/2012.


N.H

UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra sai phạm trong hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo ở Nghi Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO