UBND tỉnh cho ý kiến phương án xây dựng Đền thờ người thân trong gia đình Chủ tịch Hồ Chí Minh

13/02/2012 17:39

(Baonghean.vn) - Chiều nay 13/2, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức cuộc họp nghe và cho ý kiến để thống nhất về phương án quy hoạch, thiết kế kiến trúc xây dựng Đền thờ các cụ thân sinh và những người thân trong gia đình của Chủ tịch Hồ Chí Minh.Đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên BTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Xuân Đường, Thái Văn Hằng.

Đồng chí Hồ Đức Phớc phát biểu tại cuộc họp

Trước đó, ngày 8/3/2010, Ban Bí thư đã ra thông báo số 311 về việc xây dựng đền thờ các cụ thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nêu rõ, đồng ý chủ trương xây dựng đền thờ Cụ ông Nguyễn Sinh Sắc, Cụ bà Hoàng Thị Loan và các anh chị em ruột của Bác Hồ tại khu vực mộ Cụ bà Hoàng Thị Loan.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến xung quanh địa điểm xây dựng; nguồn vốn đầu tư xây dựng....

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, đồng chí Hồ Đức Phớc- Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Đây là công trình văn hóa tâm linh, có ý nghĩa chính trị, văn hóa sâu sắc, vì thế phải tiến hành hết sức cẩn thận, chu đáo. Sắp tới UBND tỉnh sẽ trình 2 phương án (một ở Núi Chung và một ở núi Đại Huệ) để Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt, trình Ban Bí thư TƯ Đảng. Giao Sở VHTT và DL lập phương án quy hoạch tại hai địa điểm mộ Cụ bà Hoàng Thị Loan và tại Núi Chung, chậm nhất 22/2/2012 gửi UBND tỉnh. UBND tỉnh sẽ công khai quy hoạch trước khi phê duyệt. Nguồn vốn do ngân sách Nhà nước và huy động nguồn công đức của nhân dân, các doanh nghiệp đóng góp.


Thanh Thủy

UBND tỉnh cho ý kiến phương án xây dựng Đền thờ người thân trong gia đình Chủ tịch Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO