UBND tỉnh họp báo 6 tháng đầu năm

04/07/2012 15:42

Sáng nay (4/7), UBND tỉnh tổ chức họp báo về tình hình phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2012. Đông đảo đại diện các cơ quan báo chí Nghệ An và trung ương, các sở ngành liên quan đã tới dự.  Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh  chủ trì hội nghị.

(Baonghean.vn) - Sáng nay (4/7), UBND tỉnh tổ chức họp báo về tình hình phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2012. Đông đảo đại diện các cơ quan báo chí Nghệ An và trung ương, các sở ngành liên quan đã tới dự. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.



Quang cảnh cuộc họp báo

6 tháng đầu năm mặc dù đứng trước nhiều khó khăn nhiều mặt, nhưng với sự bắt nhịp nhanh trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ngành và sự nỗ lực của cán bộ nhân dân và lực lượng vũ trang trong tỉnh kinh tế -xã hội trên địa bàn tỉnh giữ được ổn định, có mức tăng trưởng hợp lý. GDP tăng 5,02%, trong đó nông- lâm- ngư nghiệp tăng 0,75%; công nghiệp xây dựng tăng 3,96%, dịch vụ tăng 10,94%. Nổi bật sản xuất nông nghiệp được mùa, sản lượng điện sản xuất tăng 145,38%, sữa tăng 59,02%, bia tăng 30,22%, đường kính tăng 27%, doanh thu dịch vụ tăng 30%, tổng nguồn vốn huy động toàn xã hội và xây dựng ước đạt 12,054 tỷ đồng tăng 9,7%... so với cùng kỳ. Một số lĩnh vực văn hóa xã hội có chuyển biến tích cực. Cải cách hành chính, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở được quan tâm có chuyển biến khá, an ninh quốc quốc phòng được đảm bảo. Bên cạnh đó một số chỉ tiêu như: Thu hút đầu tư mới cấp giấy chứng nhận 24 dự án đầu tư trong nước và 2 dự án nước ngoài với số vốn đăng ký 1.089 tỷ đồng và 30,5 triệu USD, thu ngân sách 2.508 tỷ đồng, bằng 60% cùng kỳ và 41,3% dự toán...


Đ/c Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại cuộc họp

Sau khi nghe báo cáo về kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2012; báo cáo kết quả thực hiện Quyết định 99/2007 của UBND tỉnh về thực hiện cung cấp thông tin và xử lý các vấn đề báo chí nêu, các nhà báo và đại diện các cơ quan báo chí đã góp nhiều ý kiến quý báu trong quản lý, điều hành, cũng như quản lý nhà nước của UBND tỉnh và các sở cấp ngành liên quan. Các ý kiến còn đề nghị các sở ban ngành và UBND thành phố Vinh trả lời các vấn đề mà báo chí đang quan tâm như: Trật tự đô thị, xử lý môi trường ở Nhà máy bia Hà Nội, Trại lợn Thái Dương và chăn nuôi bò sữa tại vùng Phủ Quỳ, sai phạm trong chi trả chế độ cho người có công ở Cát Văn (Thanh Chương) và một số nơi khác, vi phạm pháp luật của một số giáo dân trong việc truyền đạo trái phép ở Con Cuông, quản lý đất đai ở thành phố Vinh và một số vùng phụ cận, chất lượng khám chữa bệnh, quản lý thuốc tân dược, vi phạm kế hoạch hóa gia đình và đặc biệt là giải pháp tháo gỡ khó khăn để phát triển sản xuất cho các doanh nghiệp; đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội.



Tổng biên tập Báo Nghệ An phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp báo, đồng chí Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao sự đóng góp của các nhà báo và cơ quan báo chí đối với phát triển kinh tế -xã hội tỉnh nhà trong 6 tháng qua. Đồng chí mong các nhà báo và cơ quan báo chí tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm quan tâm cổ vũ, động viên phong trào lao động sản xuất, sẵn sàng chiến đấu, cũng như có nhiều phản ánh góp ý chân thực, bổ ích tích cực góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế- xã hội năm 2012. Đồng chí giao Sở TT & TT phối hợp các ngành phát huy vai trò của người phát ngôn, tập hợp đầy đủ, kịp thời những vấn đề báo nêu để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết. Sau hội nghị UBND tỉnh sẽ có công văn chỉ đạo các cấp ngành liên quan xử lý nghiêm túc các vấn đề báo chí nêu, nhất là thực hiện chế độ chi trả đối với người có công.


V.Đ - S.M

UBND tỉnh họp báo 6 tháng đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO