UBND tỉnh kiểm tra tiến độ các dự án khu vực phía Nam Thành phố Vinh

19/10/2012 18:03

(Baonghean.vn) -Sáng nay 19/10, đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan đã làm việc với UBND TP Vinh về tiến độ các dự án phía nam thành phố: Khu đô thị ven hồ Vinh Tân, Đường Lê Mao kéo dài.

Trước buổi làm việc, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế. Hiện nay, tiến độ giải phóng mặt bằng đang vướng mắc do một số hộ dân chưa chấp nhận giá đền bù. Thiết kế của công trình cần phải bổ sung mương thoát nước trong khu vực. Đoàn cũng đã kiểm tra thực trạng hệ thống kênh mương thoát nước tại khu vực phía Nam thành phố, hạ tầng thoát nước khu vực này có nhiều bất cập, kênh dẫn dòng có đoạn thắt cổ chai 28 mét, âu chứa nước của trạm bơm hẹp, bị cát bùn, bèo rác làm bồi lắng không phát huy hiệu quả. Bên cạnh đó tiến độ xây dựng các dự án còn chậm, thiết kế xây dựng cũng như đấu nối của dự án nhà ở ven hồ chưa đồng bộ đã gây nên tình trạng ngập úng tại khu vực này vào mùa mưa.


Tại buổi làm việc với TP Vinh, sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo, các đơn vị, sở ngành, đơn vị tư vấn thiết kế và ý kiến các nhà đầu tư, kết luận buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Thanh Điền yêu cầu Thành phố tập trung tuyên truyền vận động và có các biện pháp cưỡng chế khi đủ điều kiện, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến đường Lê Mao kéo dài. Về hướng xử lý tình trạng ngập úng liên quan dự án phát triển nhà ở ven hồ Vinh Tân, Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội cần phối hợp với UBND TP. Vinh, các đơn vị tư vấn thiết kế và các sở ngành để có số liệu kỹ thuật, tính toán kỹ, từ đó đưa ra phương án khắc phục nhanh nhất, giảm chi phí và đảm bảo tiêu thoát nước vùng dự án và khu vực xung quanh. Đồng chí cũng chỉ đạo hướng di dời nghĩa trang phục vụ thi công đường lê Mao kéo dài. Các giải pháp khống chế mực nước, tăng hiệu quả hệ thống thoát nước của TP Vinh.


Thanh Loan (Đài Vinh)

Mới nhất
x
UBND tỉnh kiểm tra tiến độ các dự án khu vực phía Nam Thành phố Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO