UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Australia

01/11/2012 15:53

Sáng nay 1/11, UBND tỉnh Nghệ An có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Australia tại Hà Nội do Ngài Hugh Borrowman làm trưởng đoàn. Đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

(Baonghean.vn) - Sáng nay 1/11, UBND tỉnh Nghệ An có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Australia tại Hà Nội do Ngài Hugh Borrowman làm trưởng đoàn. Đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.



Đồng chí Hồ Đức Phớc tặng hoa, đón tiếp ngài đại sứ

Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Đức Phớc bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Đoàn công tác; đồng thời cảm ơn sự tài trợ của Đại sứ quán Australia cho dự án dạy nghề của tỉnh trong 2011. Đồng chí Hồ Đức Phớc mong muốn tiếp tục có sự hợp tác song phương giữa Nghệ An – Austrialia, có thêm những nhà đầu tư, doanh nghiệp Australia đến đầu tư tại Nghệ An với mục tiêu hai bên cùng có lợi; giới thiệu những trường đại học của Australia đến liên kết đào tạo với Nghệ An, mở rộng thêm học bổng đối với học sinh sinh viên trong tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngài Đại sứ giới thiệu một bang, thành phố của Australia có điều kiện tương đồng kết nghĩa cùng tỉnh Nghệ An để giúp nhau cùng phát triển; xem xét đến khả năng hỗ trợ cho Dự án hỗ trợ máy móc thiết bị phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật tỉnh Nghệ An.



Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Hugh Borrowman – Đại sứ Australia tại Hà Nội bày tỏ niềm vinh hạnh khi lần đầu tiên được đến thăm Nghệ An, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh; cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của tỉnh; cảm ơn đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có những giới thiệu cụ thể về Nghệ An. Ngài Hugh Borrowman khẳng định mối quan hệ giữa 2 nước đã được thiết lập cách đây 40 năm trước và ngày càng có nhiều sự hợp tác toàn diện, hiệu quả, đặt biệt trên các lĩnh vực giáo dục, quốc phòng an ninh, đầu tư phát triển. Với tư cách là Đại sứ tại Việt Nam, ngài Hugh Borrowman cam kết sẽ thúc đẩy hơn sự hợp tác giữa Australia với Việt Nam và tỉnh Nghệ An nâng lên tầm cao mới; Cam kết sẽ xúc tiến giới thiệu nhiều doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức ở Australia đến tìm hiểu, trao đổi cụ thể với UBND tỉnh Nghệ An về cơ hội đầu tư.

Ngài Đại sứ đánh giá cao ý tưởng đặt mối quan hệ kết nghĩa giữa Nghệ An với một bang, thành phố của Australia và coi đây là bước tạo đà vững chắc cho việc giao lưu, mở ra cơ hội cho cả hai bên; Đánh giá cao những thông tin về truyền thống, thành tích học tập của học sinh sinh viên Nghệ An và hứa sẽ thúc đẩy việc hợp tác giáo dục, đề nghị các đơn vị giáo dục của Australia chú trọng, mở rộng thêm học bổng cho học sinh sinh viên Nghệ An; Xem xét đến Dự án hỗ trợ máy móc thiết bị phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật tỉnh…

Về vấn đề di cư trái phép, sau khi cung cấp một số thông tin về tình hình người Việt Nam di cư bất hợp pháp sang Australia trong đó có người dân tỉnh Nghệ An, Ngài Hugh Borrowman cho rằng: Đây là vấn đề nổi cộm đang được cả hai nước quan tâm, tập trung giải quyết; Đồng thời thông báo lại chính sách chế tài của Chính phủ Australia sẽ áp dụng đối với những người di cư bất hợp pháp này, và cho biết trong dịp cuối năm 2012, Cảnh sát Austrialia, Bộ Công an, Bộ đội Biên phòng Việt Nam sẽ tổ chức tập huấn chống di cư nhập cư trái phép.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Hồ Đức Phớc khẳng định: Đấu tranh phòng chống nạn di cư bất hợp pháp là nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Tỉnh Nghệ An quyết tâm đấu tranh với tội phạm đưa người vượt biên, di cư trái phép bằng nhiều biện pháp đồng bộ. Đồng chí Hồ Đức Phớc đề nghị tổ chức một hội nghị gặp mặt giữa các doanh nghiệp Australia và tỉnh Nghệ An tại Hà Nội vào đầu năm 2013, mong muốn ngài Đại sứ giúp đỡ trong việc mời gọi các doanh nghiệp tìm đến; qua đó tỉnh có thể tìm kiếm được những nhà đầu tư, đặc biệt trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, thương mại, sản xuất kinh doanh.

Tại buổi gặp mặt, Đoàn công tác Đại sứ quán Australia đã trao tặng Công an tỉnh Nghệ An một số trang thiết bị văn phòng; UBND tỉnh cũng có những món quà lưu niệm tặng các thành viên Đoàn công tác Đại sứ quán Australia./.


Thành Chung – Sỹ Minh

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO