UBND tỉnh Nghệ An họp báo 6 tháng đầu năm

19/07/2011 17:40

Chiều nay 19/7, dưới sự chủ trì của đồng chí đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Sở TT&TT tổ chức họp báo thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm và kết quả thực hiện Quyết định 99 ban hành Quy định về “Cung cấp, đăng phát và xử lý thông tin trên địa bàn tỉnh Nghệ An” 6 tháng đầu năm 2011.

(Baonghean) - Chiều nay 19/7, dưới sự chủ trì của đồng chí đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Sở TT&TT tổ chức họp báo thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm và kết quả thực hiện Quyết định 99 ban hành Quy định về “Cung cấp, đăng phát và xử lý thông tin trên địa bàn tỉnh Nghệ An” 6 tháng đầu năm 2011.

Dự buổi họp báo có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh.

6 tháng đầu năm các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh đã bám sát tôn chỉ mục đích, định hướng tuyên truyền của tỉnh để phán ánh kịp thời đầy đủ các sự kiện chính trị, các hoạt động nổi bật về kinh tế-xã hội, ANQP. Báo chí đã thông tin kịp thời, trách nhiệm và có hiệu quả cao, phát hiện cổ vũ các nhân tố điển hình mới, đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, giúp tỉnh làm tốt công quản lý, tác điều hành, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đồng thời quảng bá hình ảnh của Nghệ An với bạn bè trong và ngoài nước, đẩy mạnh xúc tiến thu hút đầu tư vào tỉnh. Bên cạnh đó, việc đăng tin ở một số báo có lúc, vụ việc còn thiếu chính xác, chủ quan trong việc đăng thông tin, gây bất lợi cho dư luận. Một số địa phương, ngành chưa quan tâm đến việc cung cấp thông tin, người phát ngôn không đủ thẩm quyền, thông tin không đầy đủ.

Tại cuộc họp các nhà báo đã nêu một số vấn đề, như: Tỉnh cần quan tâm chú trọng, định hướng tuyên truyền chủ quyền biển đảo Việt Nam. Tình trạng giá cả leo thang, tỉnh cần có chỉ đạo kịp thời để bình ổn giá cả. Thư viện tỉnh là công trình có ý nghĩa quan trọng nhưng thi công chậm tiến độ đã được báo chí phản ánh nhiều, đề nghị tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa vào hoạt động. Các vụ việc sập hầm vàng, mỏ đá trong thời gian qua để lại hậu quả nghiêm trọng, vì vậy tỉnh cần có kiểm tra xử lý các chủ mở thực hiện đúng hợp đồng lao động. Các cơ sở liên kết đào tạo ở Nghệ An có nhiều vấn đề đặt ra, tỉnh cần kiểm tra có biện pháp quản lý nhà nước đối với các cơ sở này. Bất cập trong quản lý giá nhà ở xã hội. Quy hoạch các nhà máy thủy điện ảnh hưởng đến môi trường, dân sinh. Nước thải các nhà máy, bệnh viện, gây ô nhiễm môi trường chưa được xử lý dứt điểm. Việc quá tải bệnh viện tuyến tỉnh; vấn đề tìm mộ liệt sỹ đang được sự quan tâm của dư luận, đề nghị tỉnh vào cuộc để giải quyết các cơ sở tìm mộ trá hình, định hướng dư luận, đem lại niềm tin cho nhân dân…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Đức Phớc ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, phản ánh của các nhà báo. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới các nhà báo, các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh.


Thanh Lê - Ảnh: Sỹ Minh

UBND tỉnh Nghệ An họp báo 6 tháng đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO