UBND tỉnh Nghệ An làm việc với Đoàn chuyên gia Cơ quan hợp tác phát triển Nhật Bản và Viện kinh tế Việt Nam

29/04/2011 19:48

(Baonghean) - Chiều nay 29/4, UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với Đoàn chuyên gia Cơ quan hợp tác phát triển Nhật Bản và Viện kinh tế Việt Nam tìm hiểu khả năng phát triển cũng như cơ hội hợp tác chiến lược.

Tiếp Đoàn có các đồng chí: Hồ Đức Phớc – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, và đại diện một số sở, ban ngành cấp tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện cơ quan hợp tác phát triển Nhật Bản và Viện kinh tế Việt Nam đã thông tin về tình hình thu hút ODA và các dự án hợp tác với Nhật Bản giai đoạn 2006 – 2010; trao đổi, tư vấn một số kinh nghiệm trong thu hút đầu tư, nhất là đối với các dự án hợp tác với Nhật Bản.

Tính đến nay, Nghệ An có 37 dự án sử dụng nguồn vốn chương trình tín dụng chuyên ngành JICA, với tổng nguồn vốn tài trợ 275,432 tỷ đồng, đầu tư vào 4 lĩnh vực: cấp nước, giao thông, điện và thuỷ lợi. Các dự án do JICA đầu tư từ chương trình 1 đến 4 đều đã hoàn thành, đưa vào sử dụng và phát huy hiệu quả tốt, góp phần cải thiện hạ tầng nông thôn tại các vùng dự án.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Huỳnh Thanh Điền đã nêu ra danh mục các dự án kêu gọi đầu tư vào địa bàn giai đoạn 2011 – 2015, thông tin về một số chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh, các nguồn lực để Nghệ An thu hút đầu tư nước ngoài về cơ sở hạ tầng, điều kiện tự nhiên và nhân cũng như chính sách, cải cách về thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư lựa chọn. Đồng chí cũng mong muốn Nghệ An sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Cơ quan hợp tác phát triển Nhật Bản và Viện kinh tế Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư. Về phía tỉnh sẽ tiếp tục các hoạt động xúc tiến đầu tư để thu hút nhiều hơn nữa các dự án đầu tư vào địa bàn, góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.


Thanh Lê

UBND tỉnh Nghệ An làm việc với Đoàn chuyên gia Cơ quan hợp tác phát triển Nhật Bản và Viện kinh tế Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO