UBND tỉnh Nghệ An làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam

01/03/2013 16:07

Sáng nay 1/3, UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về dự án xây dựng nhà ga hành khách Cảng hàng không Vinh. Dự buổi làm việc có đồng chí: Hồ Đức Phớc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; về phía Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam có các ông: Nguyễn Nguyên Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên; Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, cùng các thành viên.   

(Baonghean.vn) - Sáng nay 1/3, UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về dự án xây dựng nhà ga hành khách Cảng hàng không Vinh. Dự buổi làm việc có đồng chí: Hồ Đức Phớc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; về phía Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam có các ông: Nguyễn Nguyên Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên; Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, cùng các thành viên.



Quang cảnh cuộc làm việc

Trên cơ sở quy hoạch tổng thể Cảng hàng không Vinh, giai đoạn đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025 đã được Bộ GT-VT phê duyệt, hiện nay Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đang triển khai dự án với các hạng mục: nhà ga hành khách Cảng hàng không Vinh. Nhà ga được thiết kế phục vụ các chuyến bay nội địa, dạng 2 cao trình, bao gồm đường tầng với tổng diện tích sàn nhà ga khoảng 12.000m2. Dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 2 triệu hành khách mỗi năm, trong đó phòng chờ có thể bố trí cho 4 chuyến bay với số lượng 1.000 hành khách trong giờ cao điểm. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 750 tỷ đồng từ nguồn vốn quỹ đầu tư phát triển của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Dự kiến công trình sẽ được khởi công vào tháng 4 năm 2013 và hoàn thành, đưa vào khai thác tháng 12/2014. Theo thiết kế, nhà ga được cấu trúc mô phỏng theo hình tượng hoa sen. Công trình được xây dựng với mục tiêu trở thành biểu tượng của TP Vinh, quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.



Lãnh đạo Tổng Cty Cảng hàng không Việt Nam trao thiết kế dự án xây dựng nhà ga hành khách Cảng hàng không Vinh cho lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Sau khi lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và đơn vị tư vấn giới thiệu quy mô và kế hoạch triển khai dự án, Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đối với Nghệ An, về phía tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện đúng tiến độ.


Hoàng Vĩnh

Mới nhất
x
UBND tỉnh Nghệ An làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO