UBND TP. Vinh trả lời đơn của ông Nguyễn Văn Luận (Nghi Kim-TP. Vinh)

01/12/2014 07:20

(Baonghean) - UBND Thành phố Vinh nhận được Công văn số 571 PC/BĐ/BNA ngày 11/11/2014 của Báo Nghệ An về việc chuyển đơn của ông Nguyễn Văn Luận, trú tại xóm 11, xã Nghi Kim, Thành phố Vinh, với nội dung:

1. Khiếu nại UBND xã Nghi Kim không trả tiền trợ cấp thương binh hàng tháng cho ông.

2. Tố cáo ông Cao Huy Tý - Chủ tịch UBND xã Nghi Kim lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thực thi công vụ.

Về nội dung đơn của công dân, UBND thành phố có ý kiến như sau:

1. Đối với nội dung 1: UBND thành phố cũng đã nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Luận - thường trú tại xóm 11, xã Nghi Kim. Ngày 5/8/2014, UBND thành phố đã tổ chức buổi làm việc với công dân để làm rõ nội dung đơn và thu thập tài liệu, chứng cứ có liên quan. Qua làm việc, đã xác định nội dung đơn của ông Nguyễn Văn Luận, trong đó có nội dung "Khiếu nại việc UBND xã Nghi Kim không chi trả số tiền trợ cấp thương binh cho ông Nguyễn Văn Luận từ tháng 1/2010 đến tháng 6/2012 mà khấu trừ số tiền 20 triệu đồng ông Luận đã viết giấy vay của UBND xã Nghi Kim từ cuối năm 2009. Ông Luận cho rằng ông mới chỉ viết giấy vay tiền của UBND xã Nghi Kim gửi ông Đặng Thọ Tường (lúc đó là Chủ tịch UBND xã Nghi Kim) chứ chưa trực tiếp làm thủ tục nhận tiền tại kế toán và thủ quỹ nhưng UBND xã Nghi Kim vẫn khấu trừ tiền trợ cấp thương binh của ông là sai quy định: Từ năm 2012, ông đã viết đơn gửi Chủ tịch UBND xã Nghi Kim nhưng đến nay vẫn không được xem xét, giải quyết”.

Ngày 25/8/2014, UBND thành phố đã có Công văn số 4027/UBND-TTr giao Chủ tịch UBND xã Nghi Kim kiểm tra, giải quyết và trả lời ông Nguyễn Văn Luận theo đúng quy định của pháp luật.Theo Báo cáo số 222/BC.UBND ngày 9/9/2014 của UBND xã Nghi Kim: Ngày 8/9/2014, UBND xã Nghi Kim đã tổ chức buổi làm việc với ông Luận, trong quá trình làm việc ông Luận tự ý bỏ về, thể hiện thái độ thiếu tôn trọng và không hợp tác để giải quyết. UBND xã Nghi Kim đã có Công văn số 86/UBND ngày 8/9/2014 trả lời cho ông Nguyễn Văn Luận về nội dung này, như sau:

Trong thời gian 2004 - 2006, ông Nguyễn Văn Luận làm công tác xóm đã vi phạm trong việc sử dụng quỹ tiền mặt của xóm 11; do đó, ngày 22/1/2009, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Nghi Kim đã có báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Luận và chỉ đạo UBND xã thu hồi các khoản tài chính bị thất thoát. Ngày 6/2/2009, Đảng ủy xã Nghi Kim đã ban hành Quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Luận.

Để khắc phục hậu quả, ông Nguyễn Văn Luận đã tự nguyện xin trả số tiền thất thoát bằng việc trừ vào tiền trợ cấp thương binh hàng tháng của ông. Ngày 8/7/2009, ông Nguyễn Văn Luận đã tự nguyện viết giấy đề nghị và giấy xin vay tiền gửi Đảng ủy, UBND xã Nghi Kim trình bày và xin giải quyết việc bản thân ông làm thất thoát số tiền của tập thể, do điều kiện khó khăn chưa có tiền để trả cho tập thể nên xin vay UBND xã Nghi Kim với số tiền 20 triệu đồng và xin trả bằng cách trừ dần vào tiền trợ cấp thương binh của ông. Trên cơ sở đó, UBND xã Nghi Kim đã chấp thuận và tạo điều kiện cho ông Luận chuyển cho tài vụ xã cho vay (Giấy tờ thể hiện việc này vẫn còn lưu giữ tại UBND xã). Do đó, nội dung ông Nguyễn Văn Luận khiếu nại là không đúng thực tế.

Đối với nội dung 2: Tố cáo ông Cao Huy Tý - Chủ tịch UBND xã Nghi Kim lợi dụng chức vụ khi thực thi công vụ. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Luận không cung cấp được các chứng cứ chứng minh nội dung tố cáo ông đã nêu; mặt khác, qua làm việc thực chất ông Nguyễn Văn Luận phản ánh một số vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Nghi Kim. Tuy nhiên, các vụ việc mà ông Nguyễn Văn Luận phản ánh đều đã được UBND thành phố giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Vì vậy, UBND thành phố trả lời để Báo Nghệ An và bạn đọc được biết.

UBND TP. Vinh

UBND TP. Vinh trả lời đơn của ông Nguyễn Văn Luận (Nghi Kim-TP. Vinh)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO