Ukraina: Bảy người thiệt mạng trong các vụ đánh bom gần Mariupol

15/10/2014 08:55

(Baonghean.vn) - Thứ ba ngày 14/10, các vụ đánh bom diễn ra ở ngoại ô thành phố cảng Mariupol đã làm cho 7 người dân thường thiệt mạng và 17 người khác bị thương.

Theo thị trưởng thành phố cảng Mariupol, hôm thứ ba, bảy dân thường trong khi đang tham dự một buổi lễ đã thiệt mạng do các vụ đánh bom ở ngoại ô thành phố Mariupol. Trong một thông báo chính thức đưa ra cùng ngày, Oleg Kalinine - người phát ngôn của chính quyền thành phố cho biết đã có 7 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương. Các báo cáo trước đó cho biết có 5 người thiệt mạng là 10 người khác bị thương. Được biết, Mariupol là một thành phố cảng có tầm quan trọng cũng như đóng một vị trí chiến lược nằm ở phía đông nam Ukraina.

Binh lính Ukraina trên đường phố Mariupol hôm 20 tháng 9. Ảnh: Alexander Khudoteply
Binh lính Ukraina trên đường phố Mariupol hôm 20 tháng 9. Ảnh: Alexander Khudoteply

Quân li khai đã bắn vào ngôi làng Sartana nằm ở ngoại ô Mariupol. Theo Thị trưởng thành phố, nhiều quả bom đã phát nổ tại ngôi làng nơi đang diễn ra một buổi lễ. Các vụ đánh bom trên như là dấu hiệu báo trước sự hồi sinh của các vụ giao tranh tại thành phố lớn cuối cùng của quân li khai ở miền đông Ukraina, nơi hiện vẫn đang nằm dưới sự kiểm soát của Kiev.

Kể từ đầu tháng chín, tình hình ở thành phố này tương đối yên tĩnh ngay cả khi một quả đạn pháo bắn vào một trạm kiểm soát đặt ở lối vào thành phố Mariupol và khiến cho một người phụ nữ thiệt mạng. Nếu chiếm được Mariupol, quân li khai sẽ có thể nối bờ biển của Nga với bán đảo Crimea, nơi vừa sát ngập vào lãnh thổ của Nga hồi tháng ba.

Hôm thứ ba, Andri Lysenkho - phát ngôn viên quân sự Ukraina đã cáo buộc Nga triển khai một đơn vị tình báo quân sự đặc biệt tại Novoazovsk. Đây là thành phố biển nằm trong tầm kiểm soát của quân li khai nằm cách thành phố cảng Mariupol 50 km về phía đông. Andri Lysenkho khẳng định “Các binh lính nói trên không thèm che dấu mình là thành viên của lực lượng vũ trang của Nga”. Kể từ khi các cuộc giao tranh ở Ukraina nổ ra, chính quyền Kiev và phương Tây liên tục cáo buộc Moscow đưa quân vào miền đông Ukraina trong khi Điện Kremlin luôn bác bỏ những thông tin trên.

Chu Thanh – Liberation 14/10

Ukraina: Bảy người thiệt mạng trong các vụ đánh bom gần Mariupol
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO