Quốc tế

Ukraine cho biết mọi 'lằn ranh đỏ' của xung đột đã biến mất

Mỹ Nga 05/06/2024 08:05

Cố vấn Tổng thống Ukraine Mikhail Podolyak cho biết, mọi "lằn ranh đỏ" trong cuộc xung đột ở Ukraine đã bị xóa bỏ.

capture.png
Cố vấn Tổng thống Ukraine Mikhail Podolyak. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti, Cố vấn Tổng thống Ukraine Mikhail Podolyak cho biết, mọi "lằn ranh đỏ" trong cuộc xung đột ở Ukraine đã bị xóa bỏ.

“Tất cả mọi lằn ranh đỏ được vạch ra từ trước đã biến mất. Mọi thứ vốn không thể tưởng tượng được ở ngày hôm qua, dường như nay đã trở thành hiện thực? Đúng như vậy” - ông Podolyak viết trên kênh Telegram ngày 4/6.

Gần đây, một số nước đã cho phép Ukraine tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga bằng vũ khí viện trợ của phương Tây, bằng mọi hình thức.

Đặc biệt, mới đây Mỹ đã chấp thuận việc Ukraine sử dụng vũ khí được chuyển giao cho nước này để chống lại các mục tiêu trên lãnh thổ Nga gần khu vực Kharkov. Tuy nhiên, Washington vẫn giữ lệnh cấm tấn công xuyên biên giới bằng tên lửa chiến thuật ATACMS và các loại vũ khí hỏa lực tầm xa khác.

Phản ứng trước tuyên bố của Cố vấn Tổng thống Ukraine, Phó thị trưởng Sevastopol, thành viên Ủy ban Các vấn đề quốc tế của Duma quốc gia Nga, Dmitry Belik cho rằng, tuyên bố của đại diện Văn phòng Tổng thống Zelensky là “một lời thú nhận”.

“Về bản chất, văn phòng của Tổng thống Zelensky đã thú nhận từ lâu. Không có ranh giới đỏ hay thậm chí “đỏ thẫm” nào đối với Kiev, kể từ khi Maidan nổ ra vào năm 2014. Luật pháp và các thỏa thuận đã bị gạt sang một bên, và sự cân bằng quyền lực chiến lược cũng bị phá vỡ” - ông Belik chia sẻ với RIA Novosti.

Theo ông Belik, chính quyền Tổng thống Zelensky đã thẳng thắn thừa nhận rằng, chính Kiev đã gây ra xung đột quân sự ở châu Âu, và tìm cách thổi bùng nó thành một cuộc xung đột toàn cầu

Theo RIA Novosti
Copy Link
Ukraine cho biết mọi 'lằn ranh đỏ' của xung đột đã biến mất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO