UN hoan nghênh Thổ Nhĩ Kỳ mở cửa biên giới cho người tị nạn Syria

13/06/2011 11:15

Liên hợp quốc hôm 12/6 đã lên tiếng hoan nghênh hành động mở cửa khẩu biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ để tiếp nhận những người ti nạn Syria.

Người đứng đầu Cơ quan về Người tị nạn của Liên hợp quốc tại Syria, Carol Batchelor cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia duy nhất tuyên bố chính sách mở cửa biên giới. Đây là một hành động rất ấn tượng và nhận sự ủng hộ mạnh mẽ của Cơ quan về Người tị nạn của Liên hợp quốc.


Người tị nạn Syria vượt biên giới sang Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Internet

Bà Batchelor cho biết thêm, chính sách mở cửa biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ được thực hiện nhất quan từ các cấp chính quyền địa phương. Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng đón nhận ít nhất 8.000 người dân Syria đang phải rời bỏ đất nước do xung đột căng thẳng. Theo bà Batchelor, Cơ quan về Người tị nạn của Liên hợp quốc sẵn sàng hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ người tị nạn Syria.

Làm sóng biểu tình và các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ Syria với các lực lượng chống đối đã khiến khoảng 5.000 người sơ tán tới Thổ Nhĩ Kỳ. Tại tỉnh biên giới Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ, nhà chức trách địa phương đã cho dựng hơn 600 lều tạm dành cho người tị nạn Syria. Bên cạnh đó, hơn 6.000 chăn, 3.000 giường ngủ… đã được gửi tới những vùng có người tị nạn Syria.

Trong khi đó, Liên minh châu Âu lo ngại xung đột ngày càng nghiêm trọng sẽ dẫn tới khủng hoảng nhân đạo tại Syria. Liên minh châu Âu kêu gọi kêu gọi Syria cho phép các cơ quan cứu trợ quốc tế được vào nước này để giúp đỡ những thường dân đang phải chịu hậu quả của tình trạng bạo lực gia tăng.


Theo VOV

UN hoan nghênh Thổ Nhĩ Kỳ mở cửa biên giới cho người tị nạn Syria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO