Ứng cử viên cần “nói đi đôi với làm”!

19/05/2011 18:23

Kỳ bầu cử lần này, người dân rất phấn khởi, tin tưởng ở kỳ bầu cử này có nhiều đổi mới, dân chủ, công khai, bình đẳng và đúng luật, nhất là việc lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016. Dưới đây là ý kiến của một số cử tri mà PV ghi lại được…

(Baonghean) - Kỳ bầu cử lần này, người dân rất phấn khởi, tin tưởng ở kỳ bầu cử này có nhiều đổi mới, dân chủ, công khai, bình đẳng và đúng luật, nhất là việc lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016. Dưới đây là ý kiến của một số cử tri mà PV ghi lại được…

Ông Trần Bạch Mai (năm nay tròn 80 tuổi, ở khối Hải Giang I, phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò), bày tỏ: Thông qua tìm hiểu tiểu sử tóm tắt, nhất là qua trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc giữa những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp với cử tri để vận đồng bầu cử, cử tri chúng tôi rất phấn khởi thấy trình độ, chất lượng của các ứng cử viên rất tốt. Đặc biệt các ứng cử viên đều có điều kiện, năng lực tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu của nhân dân nếu được cử tri bầu trúng. Về phía các cử tri cũng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình tích cực tham gia bầu cử để bầu chọn những người thật sự tiêu biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, thay mặt nhân dân đưa ra các quyết định quan trọng thức đẩy phát triển đất nước và từng địa phương. Đó là niềm tin của đông đảo nhân dân, cử tri chúng tôi gửi gắm đến từng đại biểu khi trúng cử, đến Quốc hội và HĐND các cấp khóa mới này.


Đối với ông Nguyễn Văn Thuật (ở xóm Liên Minh, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn), cho rằng: Những ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp kỳ này trong dự kiến chương trình hành động của mình nếu trúng cử đều đưa ra những vấn đề xuất phát từ thực tiễn của cuộc sống; những vấn đề bức xúc liên quan đến đời sống của đa số nhân dân, chúng tôi rất phấn khởi vì các ứng cử viên đã hiểu được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Tuy nhiên, khi trúng cử, các đại biểu phải giữ đúng lời hứa, “nói phải đi đôi với làm”; thường xuyên gần gũi, gắn bó với nhân dân để kịp thời phản ánh thẳng thắn, trung thực những kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ, Nhà nước giải quyết nhanh nhất để làm sao đời sống của người dân, nhất là người nông dân ngày càng được nâng cao, tránh tình trạng người nông dân “được mùa thì mất giá, được giá thì mất mùa” như lâu nay.

Chị Hoàng Thị Tâm (Bí thư Đoàn xã Kim Liên, huyện Nam Đàn), chia sẻ: Trong nhưng năm gần đây, những người trẻ tuổi đã được Đảng, Nhà nước quan tâm giáo dục, bồi dưỡng, đào tạo, đặc biệt là tin tưởng giao đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong các tổ chức, cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, tình trạng thiếu việc làm trong lực lượng đoàn viên, thanh niên, kể cả những thanh niên đã được học cơ bản từ các trường đại học, cao đẳng, đã, đang tạo ra những tác động tiêu cực đối với xã hội. Vì vậy, Quốc hội và HĐND các cấp khóa mới này cần tiếp tục đổi mới, phát huy trí tuệ, năng động, sáng tạo để đưa ra nhiều chính sách cho công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho đất nước, nhất là lực lượng trẻ tuổi. Quốc hội cũng cần dũng cảm kiên quyết đấu tranh với những cán bộ, đảng viên tham nhũng, góp phần củng cố, tạo lòng tin cho nhân dân đối với Đảng, Nhà nước các cấp.

Còn với anh Nguyễn Cảnh An (công nhân Công ty CP Công viên cây xanh thành phố Vinh), cho rằng: Quốc hội, Chính phủ cần có cơ chế chính sách đảm bảo việc làm, điều kiện và môi trường lao động; đồng thời có cơ chế khuyến khích, khởi dậy sự chủ động, năng động, sáng tạo của giai cấp công nhân phục vụ tốt sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Có thể nói có rất nhiều niềm tin và kỳ vọng về một kỳ bầu cử đổi mới ! Kỳ bầu cử này sẽ chọn ra được những người thật sự tiêu biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, thay mặt nhân dân đưa ra các quyết định quan trọng thúc đẩy đất nước và từng địa phương phát triển, góp phần ổn định xã hội, đảm bảo quyền làm chủ của người dân, vì lợi ích của nhân dân mà phục vụ, cống hiến.


Minh Chi

Ứng cử viên cần “nói đi đôi với làm”!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO