Ủy ban ATGT Quốc gia khảo sát tình trạng sử dụng chất có cồn của người tham gia giao thông

16/05/2013 16:56

(Baonghean.vn) - Sáng 16/5, Ban An toàn giao thông tỉnh có buổi làm việc với đoàn khảo sát Dự án "Sáng kiến cải thiện tình trạng sử dụng chất có cồn và điều khiển phương tiện tại Việt Nam" giai đoạn 2013 - 2015 của Ủy ban ATGT Quốc gia và Trung tâm Quốc tế về Chính sách chất có cồn (ICAP).

Dự buổi làm việc, về phía đoàn khảo sát có ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, đại diện Bộ GT&VT, lãnh đạo ICAP. Về phía tỉnh Nghệ An có đại diện lãnh đạo Ban ATGT tỉnh, các Sở Y tế, Tư pháp, GT&VT, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn...




Toàn cảnh buổi làm việc.

Dự án "Sáng kiến cải thiện tình trạng sử dụng chất có cồn và điều khiển phương tiện tại Việt Nam" có những nội dung cơ bản: Tăng cường năng lực cho cán bộ tham gia thực hiện dự án, các cán bộ tham gia bảo đảm trật tự ATGT, trang bị máy móc thiết bị...; tổ chức hiệu quả các chiến dịch truyền thông về trật tự ATGT; triển khai các biện pháp phát hiện, cưỡng chế đối với các đối tượng sử dụng chất có cồn khi tham gia giao thông... Theo ông Nguyễn Trọng Thái, giai đoạn 1 của dự án đã được triển khai 3 năm tại thành phố Đà Nẵng và đã đạt được những kết quả tốt đẹp. Nghệ An là tỉnh có Quốc lộ 1 đi qua, dân số đông, tình hình ATGT khá phức tạp vậy nên trong thời gian tới, Ủy Ban ATGT Quốc gia sẽ nghiên cứu để triển khai dự án"Sáng kiến cải thiện tình trạng sử dụng chất có cồn và điều khiển phương tiện tại Việt Nam" tại Nghệ An.




Đại diện Ban ATGT báo cáo tình hình trật tự ATGT trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban ATGT tỉnh đã báo cáo tình hình trật tự ATGT, đại diện Công an tỉnh báo cáo về thực trạng sử dụng chất có cồn của người tham gia giao thông; những biện pháp ngăn ngừa mà các lực lượng tham gia đảm bảo ATGT của tỉnh đã thực hiện; đồng thời khẳng định nếu dự án được triển khai sẽ góp phần giúp Nghệ An cải thiện hơn nữa công tác trật tự ATGT trên địa bàn. Các thành viên Đoàn khảo sát đã có những trao đổi sâu về tình hình sản xuất chất uống có cồn, ý thức của người sản xuất và người sử dụng, năng lực thực hiện nghiệp vụ phát hiện đối tượng sử dụng chất có cồn trên địa bàn Nghệ An...

Sau khi nắm bắt đầy đủ thông tin, thay mặt đoàn công tác, ông Nguyễn Trọng Thái đánh giá cao về sự tham gia phối hợp giữa Ban ATGT và các sở, ban, ngành liên quan ở Nghệ An đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT; khẳng định đây sẽ là tiền đề để thực hiện tốt dự án. Trước sự quyết tâm của Nghệ An, tại buổi làm việc ông Nguyễn Trọng Thái kết luận, đoàn sẽ tiếp tục khảo sát thêm một số địa phương nhưng sẽ lưu ý để dự án được triển khai tại Nghệ An.


Nhật Lân

Ủy ban ATGT Quốc gia khảo sát tình trạng sử dụng chất có cồn của người tham gia giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO