Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt HSC 105 triệu đồng

13/10/2012 19:27

Một phần nguyên nhân là do công ty này chưa giám sát, ngăn ngừa một cách hiệu quả để xảy ra vi phạm của người hành nghề, nhân viên môi giới.


Ngày 11/10, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC) với tổng mức tiền 105 triệu đồng.




Lý do là, theo UBCKNN, công ty này đã bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề chứng khoán, thực hiện nghiệp vụ môi giới mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề chứng khoán. Việc làm này đã vi phạm quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 62 Luật Chứng khoán.


Bên cạnh đó, công ty chưa giám sát, ngăn ngừa một cách hiệu quả để xảy ra vi phạm của người hành nghề, nhân viên môi giới, vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều 71 Luật Chứng khoán.


*Trước đó, UBCKNN đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty SEAF SME Finance LLC.


Nguyên nhân do Công ty SEAF SME Finance LLC đã không thực hiện các thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện tại Việt Nam, vi phạm quy định tại Điểm d Khoản 1 và Điểm c Khoản 2 Điều 8 Quy chế thành lập và hoạt động của Văn phòng đại điện tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam. Vì vậy, UBCKNN phạt công ty này 20 triệu đồng.


Theo HNMO-M

Mới nhất
x
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt HSC 105 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO