Vận hành thí điểm hệ thống giám sát TTATGT trên tuyến Quốc lộ 1A

02/11/2012 12:38

(Baonghean.vn) - Ngày 1/11/2012, Công an tỉnh Nghệ An triển khai vận hành thí điểm hệ thống giám sát TTATGT trên tuyến quốc lộ 1A nhằm hoàn thiện mô hình Hệ thống giám sát cho phù hợp để ứng dụng trên các tuyến đường giao thông.



Tiếp nhận hình ảnh phương tiện vi phạm tại TT chỉ huy.


Trong hệ thống giám sát TTATGT có 7 camera được lắp đặt tại địa bàn huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu và TP Vinh để ghi hình các vi phạm như: chạy quá tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; dừng xe, đỗ xe, tránh xe, vượt xe không đúng quy định; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Hình ảnh phương tiện vi phạm được truyền về Trung tâm chỉ huy đặt tại Trạm CSGT Diễn Châu; đồng thời tự động truyền đến máy tính được lắp đặt trên xe ô tô tuần tra của Tổ Tuần tra kiểm soát trên đường để cảnh báo, phát hiện, dừng phương tiện vi phạm, kiểm soát và xử lý hoặc căn cứ vào hình ảnh phương tiện vi phạm để xử lý.




Lập biên bản trường hợp vi phạm.

Qua 1 ngày triển khai, lực lượng CSGT Công an Nghệ An đã xử lý một số trường hợp vi phạm như đi không đúng phần đường, làn đường; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Đối với các trường hợp vi phạm trong ca tuần tra kiểm soát chưa dừng được phương tiện để kiểm tra xử lý, lực lượng CSGT Công an tỉnh sẽ in hình ảnh phương tiện vi phạm, tra cứu xác minh, gửi thông báo đến chủ phương tiện vi phạm, yêu cầu đến Đội tuyên truyền – điều tra xử lý vi phạm hoặc Trạm CSGT Diễn Châu xử lý./.


Minh Khôi

Mới nhất
x
x
Vận hành thí điểm hệ thống giám sát TTATGT trên tuyến Quốc lộ 1A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO