Xây dựng Đảng

Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Thanh Mơ - Sỹ Thành 26/07/2024 19:31

Ngày 26/7, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Đoàn công tác của Văn phòng Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Dâng hoa2607-3
Đoàn công tác của Văn phòng Tỉnh uỷ dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Thanh Mơ

Đoàn công tác của Văn phòng Tỉnh uỷ do đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn.

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ do đồng chí Võ Văn Dũng - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Ban làm Trưởng đoàn.

Đồng chí Võ Văn Dũng và Nguyễn Quốc Khánh
Các đồng chí Võ Văn Dũng - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Trần Quốc Khánh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Truông Bồn. Ảnh: Sỹ Thành

Trong không khí của những ngày tháng lịch sử, đoàn đã đến Khu Di tích Quốc gia Truông Bồn, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ. Nơi đây trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ đã có 1.240 anh hùng liệt sĩ hy sinh để bảo vệ tuyến đường huyết mạch chiến lược 15A chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến miền Nam. Tại Truông Bồn, vào ngày 31/10/1968 trong một trận oanh tạc của Không quân Mỹ, đã có 13 thanh niên xung phong hy sinh, trong đó có 11 cô gái và 2 chàng trai. Máu của các chị, các anh đã hoà vào lòng đất mẹ để quê hương, đất nước được hồi sinh.

bna_2607-2.jpg
Đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ tưởng niệm anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong hy sinh tại Truông Bồn ngày 31/10/1968. Ảnh: Thanh Mơ

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Nghi Lộc. Đây là nơi yên nghỉ của 1.624 liệt sĩ, trong đó có 756 liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam - những người con ưu tú của dân tộc, đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả ở nước bạn Lào.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với lớp lớp thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp cách mạng quốc tế cao cả.

Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Nghi Lộc. Ảnh: Sỹ Thành

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Đô Lương, nơi yên nghỉ của 10.804 liệt sĩ; Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt - Lào tại huyện Anh Sơn, nơi yên nghỉ 11.000 liệt sĩ, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng máu xương cho Tổ quốc và vì nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các thành viên trong đoàn nguyện hứa mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn; thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO