Về một kỳ họp “không giấy”

16/07/2013 18:58

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, chống lãng phí, HĐND tỉnh đã thực hiện trang bị máy tính cho từng đại biểu HĐND (tại kỳ họp trước), và hiệu quả đã thấy rõ ở kỳ họp thứ 9 lần này, HĐND tỉnh đã đổi mới thực hiện một kỳ họp “không giấy”.

(Baonghean.vn) - Để tiếp tục nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, chống lãng phí, HĐND tỉnh đã thực hiện trang bị máy tính cho từng đại biểu HĐND (tại kỳ họp trước), và hiệu quả đã thấy rõ ở kỳ họp thứ 9 lần này, HĐND tỉnh đã đổi mới thực hiện một kỳ họp “không giấy”.



Các đại biểu HĐND tỉnh đọc tài liệu qua phần mềm quản lý tài liệu trên máy vi tính.

Tất cả các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết; nội dung phần giải trình của các ngành được giao “đăng đàn” trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn; các báo cáo phát sinh tại kỳ họp đều được tải qua phần mềm quản lý tài liệu kỳ họp và trang thông tin điện tử đại biểu nhân dân Nghệ An để các đại biểu sử dụng và theo dõi. Hoạt động này đã tiết kiệm được khoảng 100 triệu đồng tiền in ấn tài liệu phục vụ cho kỳ họp.



Cán bộ phòng Công tác Hội đồng nhân dân tỉnh nghe ghi âm nôi dung của kỳ họp tạo thành văn bản

Nét mới nữa ở kỳ họp này, HĐND tổ chức ghi âm và gỡ băng ghi âm thành văn bản các nội dung trong phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn để đăng tải trên trang web ĐBND Nghệ An, hộp thư quản lý tài liệu kỳ họp để các đại biểu HĐND, cử tri và nhân dân có căn cứ theo dõi, giám sát các trả lời, lời hứa của các cơ quan có thẩm quyền, góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp.


Mai Hoa

Về một kỳ họp “không giấy”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO