Vệ sinh khu phố - việc làm tốt ở khối 1 - phường Quang Trung

09/04/2012 10:04

(Baonghean) - Đã thành thông lệ, hàng chục năm nay, vào buổi sáng ngày chủ nhật hàng tuần, khi tiếng loa phát thanh của khối thông báo, bà con khối 1 phường Quang Trung, TP Vinh có mặt cùng tham gia làm vệ sinh xung quanh khu vực khối.

Trong buổi ra quân, gia đình nào vắng mặt, cán bộ khối đến từng nhà một kiểm tra, kêu gọi xuống tham gia. Vì vậy, đã nhiều năm nay, hoạt động này được duy trì nề nếp với sự hưởng ứng đồng tình cao của 100% bà con trong khối.

Địa bàn khối 1, phường Quang Trung là khu chung cư Quang Trung cũ, nơi tập trung nhiều dân cư sinh sống trong khi cơ sở vật chất đã xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người dân. Hệ thống thoát nước bị hư hỏng, diện tích nhà ở, hành lang đi lại hẹp, lượng rác thải hàng ngày lớn, lại gần chợ nên việc đảm bảo vệ sinh môi trường là một trong những vấn đề được khối đặc biệt quan tâm.

Ông Võ Văn Nhuận- khối trưởng khối 1, phường Quang Trung cho biết: "Khu chung cư Quang Trung có hơn 300 hộ dân chủ yếu là cán bộ, công chức. Chủ nhật là ngày nghỉ nên các gia đình có thời gian tham gia vệ sinh môi trường chung. Sau khi ra quân quét dọn, thu gom rác thải, khu phố trở nên sạch sẽ, đường sá thông thoáng. Đây là việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa thiết thực, đặc biệt là thông qua việc làm này đã nâng cao ý thức của mỗi người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường sống của chính mình và cộng đồng".

Mới nhất
x
Vệ sinh khu phố - việc làm tốt ở khối 1 - phường Quang Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO